Tiếng Việt | English

26/10/2018 - 20:14

Việt Nam phối hợp với Malaysia giải quyết vụ 31 phụ nữ Việt Nam bị bắt

Đại sứ quán tại Malaysia sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết với 31 phụ nữ Việt Nam bị bắt ở Kuala Lumpur.

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur, Malaysia, Đại sứ quán đã trao đổi, làm việc với cảnh sát và Cục Nhập cư Malaysia và các cơ quan này cho biết: Thực hiện các hoạt động truy quét người nhập cư bất hợp pháp, ngày 6/10/2018, Cục Nhập cư Malaysia đã kiểm tra một số trung tâm giải trí tại quận Cheras, Kuala Lumpur, và tạm giữ nhiều người địa phương cũng như người nước ngoài. Trong số người nước ngoài bị bắt giữ có 31 phụ nữ Việt Nam.

40 phụ nữ Việt bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong một cuộc truy quét mại dâm năm 2015. (Ảnh: The Star)

40 phụ nữ Việt bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong một cuộc truy quét mại dâm năm 2015. (Ảnh: The Star)

Theo kết quả điều tra ban đầu của các cơ quan chức năng Malaysia, các phụ nữ Việt Nam bị bắt trong đợt truy quét vừa qua đã vi phạm quy định luật nhập cư của Malaysia, như là ở lại quá hạn cho phép, thiếu giấy tờ… Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý vụ việc.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng sở tại về vụ việc này và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết