Tiếng Việt | English

04/07/2019 - 21:02

Việt Nam quan tâm, theo dõi sát vụ Trung Quốc thử tên lửa ở Biển Đông

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Việt Nam rất quan tâm và theo dõi sát vụ Trung Quốc phóng thử tên lửa chống hạm ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 04/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc cuối tuần qua đã phóng thử tên lửa chống hạm từ các đảo nhân tạo nước này bồi đắp phi pháp ở quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam rất quan tâm và theo dõi sát vụ việc này. Việt Nam đề nghị mọi hoạt động của các bên ở khu vực Biển Đông cần tôn trọng chủ quyền và các quyền lợi chính đáng hợp pháp của các quốc gia, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định và hợp tác trong khu vực”.

Trước đó, hôm 02/7, Reuters dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Dave Eastburn cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đã nắm được thông tin về việc Trung Quốc phóng thử tên lửa chống hạm từ các đảo nhân tạo nước này bồi đắp phi pháp ở quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.

Ông Eastburn nói: "Tôi không phát biểu đại diện cho các quốc gia có chủ quyền trong khu vực. Nhưng tôi chắc chắn họ đều nhất trí rằng hành vi của Trung Quốc đi ngược lại tuyên bố của họ nói rằng muốn duy trì hòa bình trong khu vực và rõ ràng là những hành động như vậy mang tính đe dọa nhằm bắt nạt các nước khác ở Biển Đông".

Trung Quốc chưa xác nhận vụ thử tên lửa nói trên, Bộ Ngoại giao nước này từ chối bình luận và giới thiệu Bộ Quốc phòng trả lời thay nhưng Bộ này cũng không phản ứng lại đề nghị đưa ra bình luận./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết