Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 01:31

Việt Nam tham dự hội chợ lớn nhất châu Á về quà tặng, đồ gia dụng

 

Một góc gian hàng Việt Nam tại MEGA Show Hong Kong 2016. (Ảnh: Xuân Tuấn-Đức Nam/Vietnam+)

Gần 60 doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm đã tham gia MEGA Show Hong Kong 2016, hội chợ thương mại lớn nhất khu vực châu Á về quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị-Triển lãm quốc tế, Khu Hành chính Đặc biệt Hong Kong, Trung Quốc từ ngày 20-23/10.

Phóng viên TTXVN tại Hong Kong đưa tin tham dự hội chợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu trưng bày và giới thiệu đến khách hàng và người tiêu dùng quốc tế các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia đình được chế tác từ các loại nguyên liệu lấy từ thiên nhiên như mây, tre, gỗ, bèo tây, sợi cói, vỏ sò, vỏ trai...

Đây là những sản phẩm thân thiện và gần gũi với môi trường, phù hợp với trào lưu tiêu dùng trên thế giới. Cũng chính vì lý do này, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam luôn thu hút sự chú ý của khách tham quan và các nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới.

Tại hội chợ lần này, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết được các hợp đồng xuất khẩu và đơn đặt hàng với giá trị lớn.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Phó Tổng Lãnh sự phụ trách thương mại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong và Macau, ông Nguyễn Duy Kiên cho rằng tham dự hội chợ MEGA Show Hong Kong là kênh hữu hiệu để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường thế giới, tạo tiền đề tích cực thúc đẩy xuất khẩu.

Gần 60 doanh nghiệp Việt Nam với 80 gian hàng tại hội chợ lần này đủ để chứng minh điều này. Điều lý thú là các mặt hàng Việt Nam tại hội chợ lần này đều được chế tác bằng nguyên liệu lấy từ thiên nhiên, ưu điểm thân thiện với môi trường nổi trội. Đây cũng là điểm khác biệt của đồ gia dụng Việt Nam khiến các nhà nhập khẩu và khách tham quan hội chợ đặc biệt quan tâm.

Gian hàng Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Xuân Tuấn-Đức Nam/Vietnam+)

MEGA Show Hong Kong là hội chợ thương mại quốc tế quy mô lớn, được tổ chức hàng năm, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà xuất nhập khẩu thế giới.

Tại MEGA Show Hong Kong 2016 lần này, Ban tổ chức bố trí 4.600 gian hàng, thu hút 3.500 doanh nghiệp đến từ 27 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Năm 2015, MEGA Show Hong Kong đã thu hút hơn 40.000 lượt khách tham quan. Ban tổ chức dự báo MEGA Show Hong Kong 2016 sẽ thu hút khoảng 50.000 khách tham quan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết