Tiếng Việt | English

29/10/2015 - 05:29

Việt Nam tham gia diễn tập quốc tế về an ninh mạng

Tại Việt Nam, sự kiện diễn tập quốc tế về an ninh mạng được triển khai tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 28/10, dưới sự điều phối của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Việt Nam tham gia đợt diễn tập về an toàn thông tin, chống tấn công mạng quốc tế quy mô lớn (ACID 2015), với sự tham gia của 14 quốc gia.

Đợt diễn tập với chủ đề “Điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp” có sự tham gia của 14 quốc gia gồm Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Việt Nam.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại sự kiện

Các đội tham gia diễn tập sẽ tập trung vào việc phản ứng với các tình huống tấn công mạng trong thực tế nhằm nâng cao kỹ năng trong quá trình khắc phục, xử lý với các tình huống xảy ra trong môi trường thực và kỹ năng cụ thể khi triển khai các công việc điều tra, phân tích và xử lý sự cố mã độc gián điệp.

Tại Việt Nam, sự kiện diễn tập này được triển khai tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, cuộc diễn tập diễn ra đông đảo với sự tham gia của hơn 100 đơn vị đến từ khối công nghệ thông tin của Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, 40 Sở Thông tin và Truyền thông; khối cơ quan Bộ và ngang bộ và khối các Tập đoàn, Tổng công ty về cung cấp dịch vụ Viễn thông – công nghệ thông tin…

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết: “Trước nguy cơ chiến tranh mạng đang hiện hữu, việc phối hợp quốc tế, ứng cứu sự cố, bảo vệ an toàn thông tin và góp phần ngăn chặn chiến tranh mạng đã được nêu ra trên tất cả các bàn đàm phán ở nhiều cấp, thậm chí ở cấp thượng đỉnh. Việc tham gia các hoạt động tập trận quốc tế nói chung và tổ chức diễn tập mở rộng tại Việt Nam vừa là một hoạt động kỹ thuật nghiệp vụ chuyên sâu nhưng cũng là một nhiệm vụ chính trị”.

Theo Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, năm 2015 là năm thứ 10 hoạt động diễn tập được tổ chức và là năm đầu tiên Việt Nam mở rộng các đối tượng tham gia diễn tập quốc tế với gần 100 cơ quan, trong đó có khoảng 250 cán bộ kỹ thuật của các đội ứng cứu sự cố./.

Vân Anh/VOV – Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết