Tiếng Việt | English

14/12/2015 - 14:26

Việt Nam tham gia Festival Biển tại Campuchia

Sau 3 ngày tổ chức, tối 13/12 Festival Biển Campuchia lần thứ tư tại thành phố biển Kampot đã bế mạc.

Ba tỉnh, thành phố của Việt Nam là Kiên Giang, Long An và Cần Thơ cử đoàn tham gia triển lãm quảng bá về du lịch, và liên hoan ẩm thực quốc tế tại Festival. Các quầy giới thiệu hình ảnh, tờ rơi quảng bá về danh lam thắng cảnh và những đặc sản địa phương của Việt Nam thu hút đông khách tham quan. Các tour du lịch kết nối một số bãi biển, đảo của Việt Nam, Campuchia và Thái Lan nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

Tiết mục biểu diễn thời trang của đoàn Việt Nam.

Ba ngày diễn ra Festival Biển, thành phố Kampot trở nên đông đúc, sôi động với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao thu hút hàng ngàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Tiết mục biểu diễn của các đoàn văn công Việt Nam góp vui trong những ngày diễn ra Festival Biển.

Có đường bờ biển dài khoảng 450km, Campuchia được thiên nhiên ưu đãi những bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong xanh, các hòn đảo còn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên ở vùng duyên hải bốn tỉnh Kampot, Kep, Sihanoukville, Koh Kong. Nơi đây đã có tên trong danh sách Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới từ năm 2011.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Campuchia, được ví như “vàng xanh” của nước này. Năm ngoái, Campuchia đã đón 4,5 triệu lượt du khách quốc tế (tăng 7% so năm 2013), mang lại doanh thu 2,6 tỷ USD cho ngành du lịch, chiếm 17% GDP nước này.

Gian hàng của đoàn Việt Nam tại Festival.

Tại Festival Biển lần này, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon dự đoán, vào năm 2020, vùng duyên hải Campuchia sẽ đón khoảng hai triệu lượt du khách quốc tế và năm triệu lượt du khách trong nước.

Việt Nam và Campuchia đặt mục tiêu lượng khách du lịch hai chiều tăng trưởng hơn 30%/năm, đạt 1,6 triệu lượt vào năm 2015 và 2,5 triệu lượt vào năm 2020./.

PV/VOV - Phnom Penh 

Chia sẻ bài viết