Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 23:25

Việt Nam tham gia lễ hội đường phố lớn nhất châu Á tại Singapore

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, hơn 6.000 người đã tham gia biểu diễn và diễu hành trên các đường phố nước này trong Lễ hội Chingay Parade, một lễ hội rực rỡ sắc màu và ánh sáng diễn ra thường niên vào đầu năm chào mừng Tết Nguyên đán.

(Nguồn: businessmirror)

Diễn ra trong hai ngày 23-24/02 tại Tòa nhà Formula One Pit, ngay cạnh Vòng quay Singapore-Singapore Flyer và tại khu phố của người Hoa (China Town) vào ngày 25/02, đây là sự kiện rất được mong chờ của cả người dân Singapore và du khách trên toàn thế giới và cũng là chương trình biểu diễn đường phố và lễ hội diễu hành xe lớn nhất ở châu Á.

Lễ hội Chingay mỗi năm sẽ có một chủ đề đặc sắc riêng và Chingay 2018 năm nay mang ý nghĩa "Sắc màu văn hóa" đã thực sự gây ấn tượng với các màn trình diễn đặc sắc của tập hợp người dân và các màn biểu diễn đến từ mọi mảnh ghép của nền văn hóa Singapore (bao gồm cả người Hoa, Mã Lai, Ấn Độ) cũng như trên thế giới.

Nổi bật là các tiết mục múa lân sư rồng, âm nhạc, vũ điệu, và có cả những màn biểu diễn xiếc, ảo thuật, giải trí đường phố mang đậm dấu ấn văn hóa của từng vùng miền và các quốc gia cùng với màn trình diễn âm thanh, ánh sáng và pháo hoa sôi động, hoành tráng của nước chủ nhà.

Đặc biệt, các du khách và cộng đồng người Việt Nam ở Singapore đã được chứng kiến những chiếc áo dài truyền thống tung bay hòa vào lễ hội.

Đoàn Việt Nam tham dự Chingay năm 2018 là các nghệ sỹ đến từ Trung tâm Nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên đến với lễ hội quy mô này.

Ngoài quảng bá chiếc áo dài, văn hóa nghệ thuật đặc sắc mang dậm dấu ấn Việt Nam qua các điệu múa cũng được giới thiệu đến hàng triệu người tham dự lễ hội Chingay.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự Chingay 2018, cho biết đây là lần thứ 3 Việt Nam có mặt tại Lễ hội Chingay nhưng là lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh cử đoàn tham dự.

"Đến với lễ hội này, đoàn Việt Nam mong muốn được giao lưu văn hóa với các bạn Singapore cũng như các nghệ sĩ quốc tế từ nhiều nước trên thế giới và khu vực đồng thời học hỏi kinh nghiệm để có thể nghiên cứu tổ chức các lễ hội đường phố quy mô lớn trong một thời điểm thích hợp tại Thành phố Hồ Chí Minh," ông Hùng cho biết.

Xuất hiện kể từ năm 1973, đến nay, lễ hội Chingay Parade đã trở thành một trong những sự kiện lớn nhất và không thể thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân ở Đảo quốc Sư tử./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết