Tiếng Việt | English

08/04/2018 - 21:55

Việt Nam thắng tuyệt đối nội dung 1 băng giải Billiards Carom châu Á

Tay cơ Ngô Đình Nại vô địch nội dung 1 băng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Tay cơ Ngô Đình Nại vô địch nội dung 1 băng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Chiều 08/4, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1), giải Billiards Carom vô địch châu Á năm 2018 đã kết thúc bằng trận chung kết ở nội dung 3 băng với ưu thế áp đảo của các cơ thủ Hàn Quốc. 

Đây là nội dung được chính thức cộng điểm nâng hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Billiards thế giới cho các cơ thủ có thứ hạng cao tại giải.

Chính vì thế tại giải lần này, các cơ thủ Hàn Quốc sau thất bại tại giải năm 2017 trên sân nhà đã có sự chuẩn bị kỹ càng về chiến thuật thi đấu, chính sự chuẩn bị tốt này đã giúp họ có cả 4 tay cơ vào bán kết ở nội dung này.

Trong các trận bán kết, tay cơ Cho Jea Ho đã có chiến thắng trước Choi Sung Won với số điểm 40-37 sau 27 lượt cơ. Tương tự, tay cơ Heo Jung Han giành chiến thắng trước tay cơ Kim Haeng Jik với số điểm 2-1 sau khi hòa nhau 40-40 ở lượt cơ thứ 19.

Trong trận chung kết, với phong độ ổn định tay cơ Cho Jea Ho đã giành chức vô địch khi giành chiến thắng trước tay cơ Heo Jung Han với điểm số cách biệt 40-28 sau 10 lượt cơ. 

Tay cơ Cho Jea Ho (Hàn Quốc) vô địch nội dung 3 băng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Tay cơ Cho Jea Ho (Hàn Quốc) vô địch nội dung 3 băng. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Đánh giá về giải lần này, ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Billiards châu Á, Phó ban tổ chức giải cho biết, so với giải năm 2017, tại giải lần này các cơ thủ đã có sự chuẩn bị khá tốt, chuyên môn cao, minh chứng là giải năm nay điểm chia lượt cơ cao hơn năm 2017.

Lý giải lý do các cơ thủ Việt Nam vắng mặt tại bán kết, ông Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ thêm, tại vòng tứ kết, các cơ thủ của Việt Nam đối đầu trực tiếp với các cơ thủ Hàn Quốc, áp lực thi đấu trên sân nhà cộng thêm các tay cơ Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị khá tốt và tâm lý thi đấu thoải mái nên các tay cơ Việt Nam đã không thành công như giải năm 2017 tại Hàn Quốc.

Trong khi đó ở nội dung 1 băng là cuộc chiến “nội bộ” của các cơ thủ Việt Nam khi góp mặt cả 2 tay cơ trong trận chung kết. Qua đó, cơ thủ Ngô Đình Nại đoạt chức vô địch khi giành chiến thắng trước tay cơ Mã Minh Cẩm với số điểm 100-83 sau 6 lượt cơ.

Kết quả chung cuộc, nội dung 1 băng, tay cơ Ngô Đình Nại giành chức vô địch kèm theo 1.000 USD tiền thưởng, tay cơ Mã Minh Cẩm hạng nhì kèm theo 600 USD tiền thưởng, tay cơ Phạm Quốc Tuấn và tay cơ Lee Seung Jin (Hàn Quốc) đồng hạng ba kèm theo 300 USD tiền thưởng.

Nội dung 3 băng, tay cơ Cho Jea Ho đoạt chức vô địch kèm theo 2.000 USD và được cộng 80 điểm, tay cơ Heo Jung Han hạng nhì kèm theo 1.200 USD và được cộng 54 điểm, tay cơ Choi Sung Won và tay cơ Kim Haeng Jik đồng hạng ba kèm theo 600 USD và được cộng 38 điểm.

Sau giải này, các cơ thủ của Việt Nam sẽ lên đường tham dự Giải Billiards Vô địch thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 23-29/4/2018./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết