Tiếng Việt | English

14/11/2019 - 09:15

Việt Nam - UAE: Chiến thắng để khẳng định

Chiến thắng trước UAE ở vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp ĐT Việt Nam khẳng định rất nhiều không chỉ về khía cạnh chuyên môn đơn thuần.

Hơn 12 năm trước, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã có chiến thắng để đời 2-0 trước UAE ở Asian Cup 2007. Chiến thắng ấy không chỉ giúp ĐT Việt Nam có được kết quả ngay tức thì là tấm vé vào tứ kết giải đấu năm đó mà còn giúp chúng ta tự tin hơn về khả năng mỗi khi đối đầu các đội bóng Tây Á. 

HLV Park Hang Seo đã có những phân tích tỉ mỉ về UAE để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất
Hiện tại, ĐT Việt Nam đã ở một vị thế khác, chúng ta đã từng vào đến chung kết U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019 với giải đấu diễn ra theo thể thức mới. Thầy trò ông Park Hang Seo đã từng chiến đấu ngang ngửa với Iran, Iraq và Nhật Bản, cùng với đó là những chiến thắng trước Australia hay Qatar ở cấp độ U23. 

Rõ ràng, khi sự tự tin lên cao thì chúng ta hoàn toàn có thể giành được những kết quả tốt trước những đại diện hàng đầu châu lục và trận đấu với UAE tối nay là lúc ĐT Việt Nam cần dùng sự tự tin ấy. 

Càng có cơ sở để tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng tối nay khi UAE lúc này đang thiếu vắng nhiều trụ cột. Việc tiền đạo Ali Mabkhout bị chấn thương chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi và cách xây dựng chiến thuật của HLV Van Marwijk. 

Tất nhiên, chúng ta vẫn hiểu rằng ĐT Việt Nam chưa có được đẳng cấp cao hơn hẳn UAE, bằng chứng là sau trận đấu lịch sử năm 2007, chúng ta chưa thắng thêm đối thủ 1 trận nào dù đã không ít lần chạm trán. Vì vậy, bên cạnh sự tự tin, các cầu thủ vẫn cần phải có được sự cẩn trọng nhất định trước đối thủ đang ở thế khó. 

Về điều này, có lẽ HLV Park Hang Seo là người hiểu hơn ai hết khi ông đã phân tích cực kỳ kỹ chiến thuật của đối phương. Vị HLV người Hàn Quốc thậm chí còn chỉ rõ khả năng HLV Van Marwijk bên phía UAE sẽ bố trí cách chơi ra sao và dồn sức vào thời điểm nào của trận đấu. 

Sự kỹ càng của thầy Park càng giúp ĐT Việt Nam có thêm hi vọng vào một chiến thắng trước UAE, điều mà nếu chúng ta làm được thì cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 sẽ mở ra trước mắt. 

Niềm vui chiến thắng sẽ tiếp tục đến với ĐT Việt Nam? 
Hiện tại, sau 3 trận đã đấu, ĐT Việt Nam có 7 điểm còn UAE có 6 điểm. Chiến thắng trước đối thủ Tây Á không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được ngôi đầu bảng mà còn giúp chúng ta bỏ xa chính đối thủ đến 4 điểm. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE sẽ diễn ra vào lúc 20h hôm nay (14/11) trên sân Mỹ Đình và được VOV.VN tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả đón theo dõi./. 

Đội hình dự kiến: 

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh 

UAE: Eisa, Jaber, Al-Kamali,  Al Attas, Saleh, Al-Ahbabi, Al Hammadi, Al Fardan, Salmeen, Abdulrahman, Ahmed Khalil. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết