Tiếng Việt | English

18/12/2017 - 19:36

Việt Nam và Indonesia thúc đẩy hợp tác an ninh mạnh mẽ hơn

Hội nghị đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 2 giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia (INP) do INP tổ chức đã diễn ra tại thủ đô Jakarta.

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, ngày 18/12, Hội nghị đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 2 giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia (INP) do INP tổ chức đã diễn ra tại thủ đô Jakarta.

Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai các kết quả đạt được tại Kỳ họp Ủy ban Hợp tác song phương Việt Nam-Indonesia lần thứ 2 được tổ chức ngày 24-25/6/2015 tại Indonesia, đồng thời tiếp nối thành công của Hội nghị đối thoại An ninh lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội năm 2016.

Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng làm trưởng đoàn, cùng sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Đoàn đại biểu Cảnh sát quốc gia Indonesia do Đại tướng Syafruddin, Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia làm trưởng đoàn cùng sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Cảnh sát quốc gia Indonesia.

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn và Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia, Syafruddin tại hội nghị. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia Syafruddin chào mừng Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam sang Indonesia dự hội nghị.

Đại tướng Syafruddin khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Indonesia và Việt Nam có truyền thống lâu đời, sự hợp tác giữa Cảnh sát quốc gia Indonesia và Bộ Công an Việt Nam cũng đã được thực hiện từ nhiều năm qua cùng với việc thúc đẩy hợp tác với các nước trong ASEAN đã mang lại những kết quả tốt.

Theo Đại tướng, hai bên cần thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa để đối phó với những thách thức an ninh trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho biết: "Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia tăng cường hợp tác phòng chống các loại tội phạm trong giai đoạn hiện nay. Đây là đối thoại lần thứ hai diễn ra tại Indonesia để tăng cường hơn nữa công tác phòng chống tội phạm về ma túy, buôn bán người, an ninh mạng và các loại tội phạm phi truyền thống khác. Chúng tôi mong muốn qua lần đối thoại này, hiệu quả công tác phòng chống tội phạm giữa Bộ Công an Việt Nam với Cảnh sát quốc gia Indonesia và các quốc gia ASEAN sẽ đạt hiệu quả hơn nữa."

Các đại biểu dự hội nghị. (Ảnh: Đỗ Quyên/Vietnam+)

Tại hội nghị, hai bên đã tổng kết, đánh giá kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực, đồng thời chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia như tội phạm ma túy, cướp biển, buôn bán người và khủng bố.

Cũng trong dịp này, hai bên đã nhất trí thông qua phương hướng hợp tác trong thời gian tới, tăng cường hơn nữa trao đổi thông tin về những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự an toàn xã hội của mỗi nước, hợp tác có hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm xuyên quốc gia.

Hai bên tiếp tục đẩy nhanh tiến trình đàm phán, tiến tới ký kết các hiệp định, thỏa thuận, văn bản pháp lý trong thời gian tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết