Tiếng Việt | English

15/12/2018 - 23:20

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 - Vỡ òa niềm vui chiến thắng sau 10 năm chờ đợi

Giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trước đối thủ Malaysia, đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 một cách xứng đáng. Cũng như mọi người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc, người hâm mộ bóng đá Long An vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Tại Long An, ngay từ 18 giờ, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá của TP.Tân An và một số huyện lân cận tập trung tại Công viên phường 3, TP.Tân An - nơi lắp đặt màn hình LED cỡ lớn để cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Sắc đỏ từ trang phục, cờ Tổ quốc, băng rôn cùng tiếng kèn như càng hâm nóng thêm bầu không khí trước trận đấu.

Hàng ngàn người hâm mộ tập trung tại công viên phường 3, TP. Tân An cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, hàng ngàn người hâm mộ đồng thanh hô vang: “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”.

Không phụ lòng mong đợi của cổ động viên, ngay phút thi đấu thứ 7, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của tiền đạo Anh Đức sau tình huống tổ chức tấn công bài bản bên cánh trái.

Không khí trận chung kết trở nên nghẹt thở khi Malaysia liên tục tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm cùng hàng thủ đã không cho các cầu thủ đội tuyển Malaysia cơ hội. Kết  quả 1-0 được duy trì đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận để đăng quang ngôi vô địch.

Người hâm mộ bóng đá Long An vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc người hâm mộ bóng đá Long An vỡ òa trong những cung bậc cảm xúc. Hàng trăm lá cờ cùng lúc được phất lên, những tiếng hô vang “Việt Nam vô địch! Việt Nam vô địch!”, một lần nữa được người hâm mộ cất lên bằng tất cả niềm tự hào.

Anh Nguyễn Xuân Nghĩa, huyện Châu Thành cho biết: "Tôi đến đây từ sớm để cùng tất cả người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Không khí hôm nay thật sự rất sôi động! Một trận thi đấu quá cảm xúc của các cầu thủ. Xin cảm ơn các em đã mang vinh quang về cho Tổ quốc!".

Còn chị Phạm Thị Thu Hương, TP.Tân An xúc động: “Suốt trận đấu, có lúc tôi không dám nhìn vào màn hình. Đội tuyển của chúng ta đã làm được những điều kỳ diệu. Các em thực sự là người hùng của tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam”.

Hòa vào niềm vui chiến thắng, hàng ngàn người hâm mộ bóng đá Long An đổ xuống đường ăn mừng chiến tích lịch sử.

Một số hình ảnh chúng tôi ghi được của người hâm mộ bóng đá Long An tại TP.Tân An:

Tại một số địa phương khác trong tỉnh, không khí hân hoan mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam cũng sôi động không kém:

Khán giả xem trận chung kết lượt về được phát sóng trực tiếp trên màn hình LED tại Công viên Tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc

Tại huyện Cần Giuộc, hàng ngàn khán giả có mặt xem trận chung kết lượt về được phát sóng trực tiếp trên màn hình LED tại Công viên Tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc. Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, xử lý các trường hợp điều khiển xe lạng lách, nẹt pô và có hành vi quá khích. Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa thông tin và Truyền thanh huyện tiếp tục tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà hấp dẫn cho khán giả may mắn.

Không khí cổ vũ tại Đức Hòa rất sôi động dù trước đó trời mưa khá to

Tại huyện Đức Hòa, không khí cổ vũ rất sôi động dù trước đó nhiều khu vực trên địa bàn huyện đổ mưa khá to. Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về vang lên, người hâm mộ bóng đá đồng thanh hô vang: "Việt Nam chiến thắng". Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong không khí tưng bừng.

Người hâm mộ bóng đá Kiến Tường reo mừng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Thật khó để diễn tả hết niềm vui của người hâm mộ bóng đá thị xã Kiến Tường khi tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup sau 10 năm chờ đợi. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc tiếng còi xe, tiếng kèn, trống, tiếng hát cất lên, vang mãi khắp các nẻo đường thị xã vùng biên giới. Còn gì tuyệt vời hơn trong những đêm cuối năm tiết trời se lạnh, người dân vùng biên giới được “hâm nóng” bằng niềm tin chiến thắng và lòng tự hào trong mỗi con tim Việt Nam.

Chắc chắn lại một đêm không ngủ của hàng triệu trái tim người hâm mộ hoà cùng một nhịp đập vui cùng “Việt Nam vô địch”./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết