Tiếng Việt | English

21/08/2019 - 22:04

Việt Nam vượt mặt Malaysia trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia tại châu Á

Theo dự báo của trang FootyRankings, chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Altyn Asyr FK (Turkmenistan) tại bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 giúp Giải vô địch quốc gia Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng của LĐBĐ châu Á (AFC).

Hà Nội FC giúp Việt Nam thăng hạng trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia tại châu Á. Ảnh: Nam Khánh

Cụ thể, Việt Nam vươn lên vị trí 16 trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia tại châu Á. Thứ hạng này đồng thời giúp Việt Nam vượt mặt Malaysia để đứng thứ 7 khu vực Đông Á (sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Úc và Philippines) và thứ 3 Đông Nam Á (sau Thái Lan và Philippines).

Nếu Hà Nội FC tiếp tục thi đấu thành công tại AFC Cup 2019, Việt Nam sẽ tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng của AFC. Vị trí thứ 6 khu vực Đông Á cũng đồng nghĩa với một suất trực tiếp dự vòng bảng AFC Champions League châu Á mùa sau.

Hiện các CLB Việt Nam chỉ được dự vòng loại AFC Champions League và AFC Cup. Trong khi đó, đại diện của bóng đá Malaysia được vào thẳng vòng bảng AFC Champions League.

Trước mắt, Hà Nội FC sẽ là trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân của Altyn Asyr FK. Nhà vô địch V-League cần một kết quả hòa để giành vé vào chung kết./.

H.D/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết