Tiếng Việt | English

08/06/2018 - 06:57

Việt Nam xây nhà máy sản xuất chất tẩy rửa tại Đặc khu Mariel của Cuba

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh, vừa được tổ chức nhân dịp chuyến thăm của Đoàn đại biểu cấp cao thành phố tới Cuba, đại diện doanh nghiệp hai nước đã ký 5 thỏa thuận thương mại.

Tổng Giám đốc công ty Thái Bình, Trần Ngọc Thuận và Chủ tịch tập đoàn Industrias Nexus, Magaly Calvo Mira, trao đổi thỏa thuận đẩy mạnh dự án chất tẩy rửa tại Đặc khu Mariel. (Ảnh: Lê Vũ Hà/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, nội dung các thỏa thuận này bao gồm việc khuyến khích trao đổi các đoàn thương mại giữa hai nước, tạo điều kiện cho việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Cuba, hỗ trợ lẫn nhau tổ chức sự kiện và chia sẻ thông tin về xu hướng, hành vi tiêu dùng và hoạt động xuất nhập khẩu. 

Bên cạnh đó, các bên cũng nhất trí xúc tiến triển khai dự án Nhà Cuba tại Việt Nam, xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh chất tẩy rửa của Việt Nam tại Đặc khu phát triển Mariel và hợp tác đầu tư phát triển du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Cuba-Trung Mỹ-Caribe. 

Giám đốc Trung tâm Xúc tiếnThương mại và Đầu tư TP. HCM Phạm Thiết Hòa và Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu từ và Ngoại thương Cuba Roberto Verrier Castro ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Lê Vũ Hà/TTXVN)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị và hợp tác lịch sử giữa Việt Nam và Cuba, được lãnh đạo tối cao hai nước gieo mầm và vun xới. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định thị trường Cuba có tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư và phát triển quan hệ, đặc biệt trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thực phẩm và các sản phẩm tiêu dùng, trong khi Cuba có thế mạnh trong các sản phẩm-dịch vụ sinh dược, chăm sóc y tế và xây dựng. 

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, Võ Anh Tài và Chủ tịch tập đoàn Du lịch Top Beach Travel SA, Francesco Frontino ký thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: Lê Vũ Hà/TTXVN)

Chủ tịch Phòng Thương mại Cuba Orlando Hernández Guillén nêu bật bước tiến tích cực trong trao đổi kinh tế thương mại giữa hai nước, đưa Việt Nam trở thành đối tác lớn thứ 2 của Cuba tại châu Á. 

Nhiều đại diện các tổ chức và doanh nghiệp của cả hai nước đã trình bày kinh nghiệm và ý tưởng có tính khả thi cao cho hợp tác doanh nghiệp hai bên, đặc biệt trong các lĩnh vực tiềm năng cụ thể, đặc biệt trong năng lượng tái tạo, du lịch và bất động sản. 

Khoảng 170 đại biểu từ 30 tổ chức và doanh nghiệp Cuba đã tới dự sự kiện do Đại sứ Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành và Vụ trưởng Vụ Đầu tư, Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, Déborah Rivas, đồng chủ trì./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích