Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 17:35

Vietnam Medical Assistance Program (Hoa Kỳ) khám, chữa bệnh cho người dân khó khăn

Từ ngày 11-12/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Long An phối hợp các địa phương và tổ chức Vietnam Medical Assistance Program (VNMAP) đến khám, chữa bệnh nhân đạo và trao quà cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhựt Ninh và Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Tổ chức VNMAP tặng quà cho học sinh nghèo tại Tân Trụ

Trong 2 ngày làm việc tại 2 xã, Tổ chức VNMAP thực hiện khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 619 người lớn, trẻ em; với các chuyên khoa như sản, nhi, nội tổng quát, phụ khoa và khám cận lân sàng như thử nhanh đường huyết, siêu âm tổng quát và đo điện tim,…

Bên cạnh đó, đoàn còn đến thăm, tặng quà cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật (mỗi phần 1 triệu đồng) và trao 149 phần quà (tập, viết, bánh) cho học sinh. Tổng số tiền tài trợ cho chương trình là 120 triệu đồng.

Đại diện tổ chức VNMAP tại Việt Nam – Nguyễn Thị Xuân Lan chia sẻ niềm vui khi thực hiện công tác này và tiếp tục khảo sát, hỗ trợ cho người dân tại khu vực vùng sâu, vùng còn khó khăn của tỉnh Long An trong thời gian tới.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh – Nguyễn Hữu Ngọc ghi nhận và cảm ơn tổ chức VNMAP, các y bác sĩ và tình nguyện viên đến khám, chữa bệnh và trao quà cho người dân của xã Nhựt Ninh và Lạc Tấn, huyện Tân Trụ. Đồng thời, mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với tổ chức VNMAP triển khai thêm các chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân Long An./.

Đức Tâm

Chia sẻ bài viết