Tiếng Việt | English

30/07/2016 - 05:18

Viettel bảo vệ thành công ngôi vô địch U13 quốc gia

Viettel bảo vệ thành công ngôi vô địch U13 quốc gia. (Ảnh: VFF)

Thắng lợi 5-4 trước Sông Lam Nghệ An trên chấm luân lưu đã giúp U13 Viettel bảo vệ thành công chức vô địch giải U13 quốc gia 2016 vào chiều (29/7). Trước đó, hai đội đã hòa nhau không bàn thắng sau 60 phút.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Sông Lam Nghệ An và Viettel gặp nhau ở chung kết giải U13 (Giải Thiếu niên) quốc gia. Năm ngoái, Viettel (khi đó mang tên Viettel 1) đã xuất sắc đánh bại Sông Lam Nghệ An. Lần này, họ tiếp tục tái lập thành tích ấy.

Cuộc đối đầu giữa hai đội đã diễn ra rất hấp dẫn khi Sông Lam Nghệ An kiên cường cầm hòa Viettel không bàn thắng trong thời gian đá chính. Tuy nhiên, trên chấm 11m, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã không duy trì được sự tỉnh táo và bất ngờ thua 4-5. Bất chấp sự cổ vũ của hàng trăm cổ động viên từ Nghệ An cùng sự có mặt của Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh, Sông Lam vẫn không thể làm nên bất ngờ.

Với chức vô địch thứ hai liên tiếp, Viettel đã khẳng định sự vượt trội của họ ở sân chơi U13 quốc gia. Trước đó, Viettel cũng lọt vào chung kết năm 2013, vô địch năm 2011. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc nhất lần lượt thuộc về hai cái tên Viettel là Khuất Duy Khang và Đoàn Huy Hoàng. Nguyễn Văn Bách của Sông Lam giành giải Cầu thủ hay nhất.

Hai đội đồng hạng ba là Hải Dương và Bình Dương. Hải Dương giành thêm giải phong cách cho màn trình diễn đầy cảm hứng với đỉnh cao là thắng lợi 5-0 trước U13 Hoàng Anh Gia Lai. Hải Dương và nhà vô địch Viettel cũng là những đội có nhiều cầu thủ nhất trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải (ba người)./.

Kết quả vòng chung kết U13 quốc gia 2016

Đội vô địch: Viettel

Đội hạng nhì: Sông Lam Nghệ An

Hai đội đồng hạng ba: Hải Dương và Thái Bình

Đội đoạt giải phong cách: Hải Dương

Thủ môn xuất sắc nhất: Số 1 Đoàn Huy Hoàng của đội Viettel

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Khuất Duy Khang số 10 của Viettel

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Bách số 7 của Sông Lam Nghệ An

Danh sách 11 cầu thủ tiêu biểu : Nguyễn Thế Anh tâm (25) của Hải Dương, Đinh Xuân Tiến (10) của Sông Lam Nghệ An, Nguyễn Văn Tú (8) của Viettel, Nguyễn Cao Cường (6) của Hải Dương, Lý Tiến Đạt (5) của Bình Dương, Lương Ngọc Anh (24) của Viettel, Trần Vũ Hoàng Long (10) của Bình Dương, Nguyễn Đình Đức (9) của Thái Bình, Nguyễn Danh Minh Quang (19) của Hải Dương, Tạ Việt Sơn (11) của Viettel, Hồ Anh Dũng (4) của Sông Lam Nghệ An.

Minh Chiến/Vietnam+ 

Chia sẻ bài viết