Tiếng Việt | English

27/08/2015 - 21:14

Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam”

Năm 2015, Vinamilk trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn 2 triệu ly sữa, trị giá 8 tỷ đồng, thông qua quỹ "Vươn cao Việt Nam".

Tháng 7 vừa qua, chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” đã tổ chức buổi Lễ trao tặng sữa cho con em gia đình chính sách có công với cách mạng tỉnh Nghệ An. Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2015 của Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, đánh dấu một chặng đường 7 năm thành công của Quỹ sữa.

Vinamilk tặng sữa cho trẻ em tại Nghệ An. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

Tặng sữa cho con em gia đình chính chính sách tỉnh Nghệ An

Nghệ An nổi tiếng với truyền thống hiếu học, có nhiều dòng họ, nhiều làng học nổi tiếng, là cái nôi sản sinh cho đất nước nhiều danh tướng, nhiều nhà khoa học, nhà văn hoá có tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Với ý nghĩa tri ân mảnh đất lịch sử này, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dừng chân tại Nghệ An để trao tặng sữa cho học sinh trường tiểu học Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa, đại diện cho trẻ em tỉnh Nghệ An.

Vinamilk dành lượng sữa tương đương 2 triệu ly để tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

Tại Trường Tiểu học Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, 111.510 ly sữa, tương đương 520 triệu đồng đã được đại diện Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội cùng lãnh đạo Bộ LĐTBXH và đại diện lãnh đạo tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao tặng sữa cho 400 em học sinh (là con em gia đình chính sách có công với cách mạng tỉnh Nghệ An).

Bà Bùi Thị Hương, Giám Đốc Điều Hành Vinamilk trao tặng sữa trực tiếp cho các em học sinh tại Nghệ An. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

Trong chương trình này, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân và Nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Trước đó, trong năm 2014, Vinamilk cũng đã tổ chức Lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), và trẻ em là con của các gia đình chính sách có công với Cách mạng ở tỉnh Quảng Trị, trẻ em tỉnh Thái Bình…

Niềm vui uống sữa của trẻ em. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

7 năm và hành trình của 26 triệu ly sữa

Trong năm 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng. Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, Trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Như vậy, tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 333 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong hơn 7 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa, tương đương khoảng 94 tỷ đồng.

Các em học sinh gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn cùng với các Đại sứ của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là Nghệ sỹ hài Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ BTTEVN - Bộ LĐTBXH cùng phối hợp với Vinamilk. Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với trẻ em nghèo tỉnh Bến Tre. (Ảnh: Mai Sơn Lực)

Với vai trò của đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” trong suốt 7 năm qua, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk cho biết, thông qua Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2015 Vinamilk tiếp tục dành 8 tỷ đồng cho trẻ em nghèo được uống sữa miễn phí. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk đối với các thế hệ người Việt, đặc biệt là trẻ em Việt Nam với mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao./.

CTV Trung Anh/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích