Tiếng Việt | English

25/11/2015 - 14:47

Vĩnh Bình về đích xã nông thôn mới

Gần 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đạt 18/19 tiêu chí (tiêu chí hệ thống chính trị chưa đạt), thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/người/năm.


Đường giao thông ấp 4 được nâng cấp, mở rộng

Ban chỉ đạo XDNTM xã Vĩnh Bình luôn xác định mục tiêu giảm nghèo là tiêu chí hàng đầu, vì vậy, xã mở nhiều lớp tập huấn dạy nghề cho lao động nông thôn, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt 90,7%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 78,6%,... Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,3%,

Đến nay, 100% đường trục liên xã được nhựa hóa; 100% đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa; đường trục chính nội đồng được cứng hóa đạt 57,7%;… Tỷ lệ ấp có nhà văn hóa và khu thể thao đạt 100%.

Trước sự thay đổi và phát triển của quê hương, người dân hết sức phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Mai - người dân ấp 4 chia sẻ: “Trước đây, người dân chủ yếu đi lại bằng xuồng, ghe, đời sống vật chất, tinh thần thiếu thốn. Giờ đây, giao thông thuận lợi, việc mua bán, trao đổi nông sản dễ dàng hơn. Người dân còn được sinh hoạt vui chơi trong các nhà văn hóa sau những giờ lao động mệt nhọc. Ai mà không vui!”

Được sự quan tâm của Ban chỉ đạo XDNTM, những ngôi nhà dột nát, tạm bợ dần thay thế bằng các ngôi nhà tường khang trang, sạch đẹp. Tỷ lệ hộ có nhà đạt chuẩn 100%, 98% người dân sử dụng nước hợp vệ sinh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát huy hiệu quả.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Bình - Nguyễn Văn Lạc cho biết: “Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sẽ chú trọng hơn đến vấn đề an sinh xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân và tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết