Tiếng Việt | English

22/09/2020 - 16:08

Vinh danh, khen thưởng 91 đội viên tiêu biểu cháu ngoan Bác Hồ

Sáng 22/9, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IX, năm 2020.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Long An - Lê Thị Cẩm Tú khen thưởng các đội viên tiêu biểu

Toàn huyện hiện có 21 liên đội, 257 chi đội với 8.622 đội viên. Trong giai đoạn 2018 - 2020, với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, luôn xác định mục tiêu lấy trẻ em làm trọng tâm, công tác đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện không ngừng phát triển, đạt nhiều thành tích nổi bật.

Các liên đội tập trung, thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục lịch sử, đạo đức và đặc biệt là truyền thống lịch sử địa phương. 100% các liên đội triển khai phong trào “Mỗi tuần một địa chỉ đỏ trong em”, tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy".

100% liên đội tổ chức tốt hoạt động các câu lạc bộ học tập và sở thích, do đó, chất lượng học tập cũng như các hoạt động phong trào hỗ trợ học tập tại liên đội như tổ chức các phong trào “Tiết học tốt”, “Tuần học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Sao chăm học”,… được nâng cao.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành – Võ Thanh Phong tặng quà cho đội viên

Ngoài ra, Hội đồng Đội tổ chức 42 chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng, giúp đỡ đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Có 129 mô hình, sản phẩm dự thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng. Tổ chức 21 đội tuyên truyền và phát thanh măng non với 105 thành viên tại các liên đội.

Trong 2 năm qua, phong trào Nghìn việc tốt là nội dung thực hiện thường xuyên và duy trì hiệu quả tại các liên đội. Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Công trình măng non” do Hội đồng Đội phát động, các liên đội thu được 78 triệu đồng từ bán giấy vụn, phế phẩm, phế liệu; hỗ trợ 250 đội viên học sinh vượt khó học tốt, xây dựng và bàn giao 1 căn nhà khăn quàng đỏ, 1 điểm vui chơi cho thiếu nhi với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Khen thưởng các đội viên tiêu biểu

Bí thư Huyện ủy Châu Thành – Võ Thanh Phong biểu dương và ghi nhận những thành tích mà các thiếu nhi đạt được trong thời gian qua. Ông mong các em tiếp tục phát huy những thành tích, thi đua học tập tốt và tích cực trong các hoạt động phong trào để Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng phát triển vững mạnh.

Đây là ngày hội lớn của thiếu nhi toàn huyện nhằm tôn vinh, biểu dương các lĩnh vực học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Dịp này, 91 đội viên là Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn huyện được vinh danh, khen thưởng./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết