Tiếng Việt | English

04/03/2023 - 07:30

Vinh danh Nghệ nhân Trần Phong Sắc và Lê Văn Tiếng  

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Long An vừa tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và vinh danh hai cố Nghệ nhân Dân gian Trần Phong Sắc và Lê Văn Tiếng.

Trích đoạn cải lương Xử án Bàng Quý Phi của cố soạn giả Lê Văn Tiếng do Đoàn Nghệ thuật Cải lương Long An biểu diễn

Hai cố nghệ nhân là tác giả quyển Cầm ca tân điệu, quyển sách được xem là sách “gối đầu giường” của các tài tử thời điểm đó. Nghệ nhân Lê Văn Tiếng cũng là người soạn tuồng tài năng với nhiều vở tuồng được đông đảo người dân yêu thích. Những đóng góp của hai cố nghệ nhân Trần Phong Sắc và Lê Văn Tiếng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử tại Long An. Hai nghệ nhân vừa được truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Dân gian vào đầu tháng 02/2023 nhân Lễ Húy kỵ nhạc sư Nguyễn Quang Đại.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tôn Thất Hùng (áo dài) trao tặng sách Nhà văn hóa - Nghệ nhân Dân gian Trần Phong Sắc cho đại diện gia đình Nghệ nhân Dân gian Trần Phong Sắc tại lễ vinh danh

Cũng tại buổi lễ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An; đồng thời, ra mắt Ban Chủ nhiệm lâm thời của câu lạc bộ.

Việc thành lập Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn để nâng cao hiệu quả hoạt động trong hệ thống các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh trong toàn tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của sự nghiệp văn hóa trong tình hình mới. Đó cũng là hoạt động góp phần vào việc gìn giữ và phát huy Di sản văn hoá dân tộc - đờn ca tài tử.

Ban Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh ra mắt tại buổi lễ

Ban Chủ nhiệm lâm thời Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh các huyện, thị xã Kiến Tường và TP.Tân An có 9 thành viên. Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh – Nguyễn Triệu Minh là Chủ nhiệm Câu lạc bộ./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết