Tiếng Việt | English

20/08/2018 - 19:05

Vĩnh Hưng: Hàng chục hộ dân không điện, nước sạch sử dụng

Hơn 60 hộ dân sống cặp tuyến kênh KT5A và KT4 (các ấp: Gò Cát, Lò Gạch, Rọc Đô và Sậy Giăng, xã Vĩnh Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) gặp rất nhiều khó khăn do không có điện, nước sạch để sinh hoạt. Những hộ dân này phải sử dụng nguồn điện từ bình ắc-quy để thắp sáng và dùng nước kênh.

Không có nước sạch, người dân sử dụng nước kênh trong sinh hoạt hàng ngày

Không có nước sạch, người dân sử dụng nước kênh trong sinh hoạt hàng ngày

Ông Đoàn Văn Gừng, ngụ ấp Gò Cát, xã Vĩnh Trị, nói: “Hơn 20 năm rời quê An Giang đến đây lập nghiệp, sinh sống, tôi mừng vì Nhà nước đầu tư xây dựng nhiều công trình. Tuy nhiên, điện sinh hoạt, nước sạch hiện nay chưa có. Chúng tôi mong sớm được đầu tư những công trình này”.

Qua ghi nhận của phóng viên, hầu hết hộ dân sống ở khu vực này đều dùng bình ắc-quy làm nguồn điện thắp sáng. Một số ít có điều kiện mua pin năng lượng mặt trời về sử dụng. Ông Trương Trí Thanh, ngụ ấp Lò Gạch, cho biết: “Hơn 3 năm trước, gia đình tôi đầu tư hơn 12 triệu đồng mua hệ thống pin năng lượng mặt trời về sử dụng nhưng chủ yếu để thắp sáng, còn các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh không thể sử dụng được”.

Bên cạnh đó, nước sạch không có, hàng ngày, người dân phải sử dụng nguồn nước kênh (có lắng lọc) dù biết ô nhiễm, không bảo đảm sức khỏe. “Những hộ dân có điều kiện thì mua bồn chứa nước mưa, mua nước lọc để uống, còn gia đình tôi phải sử dụng nước kênh” - bà Trần Thị Bé, ngụ ấp Rọc Đô, nói.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trị - Trần Thanh Tâm cho biết, chúng tôi ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân. Đối với điện sinh hoạt, địa phương kiến nghị cấp trên và cơ quan chuyên môn để đầu tư thực hiện. Còn nước sạch, khu vực này dân cư còn thưa thớt, nếu đầu tư phải cần nguồn vốn lớn nên chưa thể thực hiện. Thời gian tới, chúng tôi phối hợp Ngân hàng Chính sách Xã hội giải ngân nguồn vốn vay nước sạch - vệ sinh môi trường cho người dân, vận động người dân xây dựng bồn chứa nước sử dụng trong sinh hoạt.

Nhiều hộ phải sử dụng bình ắc-quy làm nguồn điện thắp sáng

Nhiều hộ phải sử dụng bình ắc-quy làm nguồn điện thắp sáng

Phó Giám đốc phụ trách Điện lực Vĩnh Hưng - Ngô Hữu Lợi thông tin, đối với khu vực này, chúng tôi phối hợp chính quyền địa phương khảo sát và đăng ký danh mục đầu tư xây dựng năm 2019, trong đó có xây dựng mới đường dây trung, hạ thế và trạm biến áp cấp điện khu vực kênh KT4, xã Vĩnh Trị, với nguồn vốn hơn 2,7 tỉ đồng./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết