Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 17:11

Vĩnh Hưng: Hội thi Đổ bánh xèo mừng 8/3

Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2017), 1977 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 07/3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Hưng tổ chức hội thi Đổ bánh xèo.

Tham gia hội thi có 19 đội đến từ Công đoàn khối các cơ quan và Công đoàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Với sự khéo léo, các thí sinh thao tác gọn gàng từ việc đánh bột đến pha chế nước chấm, đổ bánh và cuối cùng là trình bày thành phẩm. Mỗi đội có 5 thành viên (nam là đầu bếp chính) thực hiện 30 chiếc bánh xèo trong vòng 60 phút.

Sản phẩm của đội đến từ xã Vĩnh Bình

Bánh xèo Nam bộ là một trong những món ăn dân dã nhưng vô cùng độc đáo, chế biến khá cầu kỳ với thành phần chính là bánh bột gạo cùng với nhân tôm, thịt heo hoặc thịt vịt xiêm bầm nhuyển,... ăn kèm với các loại rau sống chấm nước mắm được pha chế. Chính vì vậy, sản phẩm của thí sinh phải thỏa mãn các điều kiện: Ngon, hấp dẫn và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua hội thi, tạo điều kiện cho cán bộ công đoàn có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đặc biệt để nam giới thể hiện sự khéo léo của mình trong việc tổ chức bữa ăn gia đình hoặc tiệc đãi bạn bè, đồng nghiệp, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 4 giải khuyến khích, 2 giải ba, 2 giải nhì. Riêng 2 giải nhất  thuộc về đơn vị Công đoàn cơ sở thị trấn Vĩnh Hưng và Công đoàn cơ sở Khối kinh tế./.

Kim Cương

Chia sẻ bài viết