Tiếng Việt | English

18/12/2019 - 08:29

Vĩnh Hưng ra quân tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020

Để bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Công an Vĩnh Hưng mở đợt tấn công tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2020

Theo nhận định, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình hình ANTT có những diễn biến phức tạp; các loại tội phạm, tệ nạn xã hội có thể gia tăng hoạt động, nhất là tội phạm trộm cắp, lừa đảo, tệ nạn xã hội, trong đó tệ nạn ma túy, đánh bạc phát sinh, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông sẽ phổ biến hơn.

Theo Thượng tá Lê Văn Thu - Trưởng Công an huyện Vĩnh Hưng, để thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020, Công an huyện triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm nắm, quản lý được địa bàn, đối tượng, kiềm chế và giảm tội phạm, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANTT nổi lên, không để gây bức xúc trong nhân dân.

Tăng cường triệt xóa băng nhóm tội phạm, xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông

Trong đó, tập trung phối hợp các ngành, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên lĩnh vực ANTT bằng nhiều hình thức và nội dung phù hợp, trong đó, chú ý về các thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật, các hành vi vi phạm về tệ nạn, vi phạm về trật tự an toàn giao thông để người dân nâng cao ý thức, có biện pháp phòng ngừa.

Tăng cường đấu tranh, triệt xóa các băng, ổ, nhóm tội phạm và các tệ nạn xã hội. Triệt xóa các băng nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng, sử dụng các hung khí nguy hiểm, đối tượng đánh bạc, vận chuyển, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo từng chuyên đề, sử dụng rượu, bia khi lái xe, vi phạm tốc độ, chuyên chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, đặc biệt là phòng, chống đua xe trái phép nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng cấm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông,.../.

                                                                                                   Văn Đát

Chia sẻ bài viết