Tiếng Việt | English

14/06/2019 - 05:02

Vĩnh Hưng tập trung phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) diễn biến phức tạp, xuất hiện ở nhiều địa phương, Huyện ủy Vĩnh Hưng, tỉnh Long An chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, quyết liệt triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển heo, sản phẩm heo không rõ nguồn gốc

Hiện tình hình DTHCP diễn biến rất phức tạp, dịch bệnh xuất hiện ở các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như Hậu Giang, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long,… đặc biệt là DTHCP đã xảy ra ở huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Trước tình hình trên, Huyện ủy Vĩnh Hưng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống, khống chế DTHCP với quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

Theo đó, coi công tác phòng dịch là một trong những nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu trong giai đoạn này, địa phương khẩn trương thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống DTHCP; tập trung tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và người dân nhận biết rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng do DTHCP đã và đang xảy ra đối với hoạt động kinh tế và đời sống của người dân để cùng phòng, chống dịch.

Trong đó, lưu ý tuyên truyền cho người dân hiểu rõ DTHCP không lây lan sang người để không quay lưng với sản phẩm thịt heo theo nguyên tắc vừa bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, tránh gây hoang mang trong xã hội.

Kiểm soát chặt chẽ heo và sản phẩm heo ra, vào địa bàn huyện

UBND huyện bảo đảm nguồn kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị vật tư, thiết bị cần thiết để dập dịch hiệu quả khi có dịch bệnh xảy ra; có phương án hỗ trợ kinh phí trong trường hợp phát hiện heo, các sản phẩm từ heo dương tính với DTHCP và buộc phải tiêu hủy.

Đồng thời, chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch bệnh tạm thời tổ chức kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ đối với heo và sản phẩm heo ra, vào địa bàn huyện; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển heo, sản phẩm heo không rõ nguồn gốc.

Mặt trận Tổ quốc và tổ chức đoàn thể các cấp có trách nhiệm tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về DTHCP; động viên đoàn viên, hội viên tham gia công tác phòng, chống dịch, nhất là lực lượng tham gia trực chốt kiểm dịch tạm thời và các lực lượng tham gia chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết