Tiếng Việt | English

26/02/2017 - 11:02

Vinh quang đầu tiên cho Mourinho?

23 giờ 30 phút hôm nay 26/02 (giờ VN), HLV Jose Mourinho đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu chính thức đầu tiên cùng Manchester United (M.U), khi “quỷ đỏ” gặp Southampton ở chung kết League Cup trên sân Wembley.

HLV Mourinho (phải) sẽ nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu với Southampton? Ảnh: REUTERS

Đầu mùa bóng năm nay, M.U đã đá bại Leicester để đoạt Siêu cúp Anh, nhưng đó chỉ là danh hiệu mang ý nghĩa tinh thần chứ chưa chính thức. Trong nghiệp cầm quân, dù đã có gần như đầy đủ danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Âu, nhưng ông Mourinho lúc này lại đang rất khát khao có được League Cup - một danh hiệu bé nhỏ so với những chiến tích của ông. Vì sao?

Chín tháng dẫn dắt M.U, áp lực chưa khi nào buông tha HLV Mourinho. Đó là áp lực đưa M.U rệu rã đến bạc nhược trở lại oai hùng đầy kiêu hãnh như khi HLV Alex Ferguson còn tại vị. Hiện nay, dưới bàn tay của HLV Mourinho, dù đang dần trở lại nhưng M.U vẫn chưa thể làm thỏa mãn CĐV. Vẫn còn những hoài nghi, ngờ vực nhất định về triều đại của Mourinho tại Old Trafford và mọi thứ chỉ thật sự tan biến khi ông mang về phòng trưng bày của M.U thêm những danh hiệu.

Vì vậy, chiến thắng ở trận chung kết đêm nay đặc biệt có ý nghĩa với HLV Mourinho và M.U. Chức vô địch League Cup sẽ giúp các cầu thủ M.U thêm tự tin, áp lực trên vai HLV Mourinho được giảm tải và quan trọng hơn vẫn là mang đến cho CĐV “quỷ đỏ” niềm tin về tương lai tươi sáng của đội bóng. Cũng xin nhắc lại trong hai nhiệm kỳ được đánh giá thành công tại Chelsea, HLV Mourinho lúc nào cũng khởi đầu bằng chức vô địch League Cup.

Trở lại trận chung kết, dù M.U đang có phong độ cực tốt với 5 trận thắng liên tục, nhưng để giương cao chức vô địch trước Southampton không phải là điều dễ dàng. Được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng hầu hết bất lợi đang thuộc về phía M.U. Cụ thể, Southampton sau 3 trận thua liên tục đã kịp gửi đến M.U lời thách thức khi giành chiến thắng 4-0 trên sân của Sunderland ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ngoài ra, nếu Southampton có nửa tháng để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết League Cup thì trong thời gian này, M.U phải gồng mình đá đến 3 trận. Thể lực của “quỷ đỏ” chắc chắn không thể sánh với Southampton. Đó cũng là chưa kể Southampton cũng rất muốn giành chiến thắng để giải tỏa cơn khát danh hiệu kể từ năm 1976. May mắn là lợi thế về lực lượng lại đang nghiêng về “quỷ đỏ”, bởi trong khi HLV Mourinho không thể đưa ra sân mỗi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan (chấn thương) thì Southampton vắng mặt hàng loạt trụ cột như Charlie Austin, Virgil van Dijk, Jeremy Pied, Matt Targett và Alex McCarthy.

Barca gặp khó trước Atlético Madrid

22h15 hôm nay (giờ VN), Barca có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn đến sân của Atlético Madrid ở trận cầu đinh vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Cả Barca và Atlético Madrid đều đang rất cần điểm. Do nhiều khả năng sẽ không thể vượt qua vòng 16 đội Champions League, nên Barca buộc phải dốc sức cạnh tranh chức vô địch tại La Liga. Sau 23 vòng đấu, Barca đứng thứ 2 với 51 điểm, kém Real Madrid 1 điểm (Barca thi đấu nhiều hơn 1 trận). Vì vậy, họ cần phải giành chiến thắng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau quá xa.

Trong khi đó, mục tiêu lớn nhất của Atlético Madrid lúc này là cạnh tranh một suất dự Champions League. Nếu tiếp tục mất điểm trước Barca, Atlético Madrid có thể sẽ mất vị trí thứ tư sau vòng 24 và rơi vào thế khó trong cuộc đua vào top 4./.

Hoài Dư/Tuổi trẻ

Chia sẻ bài viết