Tiếng Việt | English

23/02/2017 - 19:42

Vĩnh Thuận: Cốt lõi của lòng tin là sự gương mẫu

Muốn người dân tin tưởng và ủng hộ các chính sách của Đảng, Nhà nước thì trước hết, công tác dân vận phải khéo, hợp lòng dân, từng đảng viên phải là người gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) đã và đang có nhiều kết quả tích cực. Đó là thành quả chung của toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Cầu Gò Ông Lẹt - một trong những công trình do người dân đóng góp xây dựng

Ở Vĩnh Thuận, người dân không chỉ chăm lo cho đời sống kinh tế gia đình mà còn rất nhiệt tình ủng hộ công cuộc xây dựng NTM ở xã nhà. Nhờ vậy, đường về Vĩnh Thuận giờ đây được bêtông hóa đến trung tâm xã, hàng loạt tuyến đường nhỏ, đường đất, trở thành đê bao kết hợp đường giao thông nông thôn rộng, đẹp.

Dạo một vòng quanh xã, chúng tôi theo đường dẫn từ ấp Ông Lẹt đến ấp Kênh Mới trở về trụ sở UBND xã. Được biết, trước đây không có tuyến đường này, việc đi lại của người dân chủ yếu phụ thuộc vào đường thủy. Sau này, UBND xã vận động người dân hiến đất và đóng góp kinh phí làm đường để hình thành tuyến đê bao kết hợp đường giao thông với mặt đường rộng, trải sỏi đỏ.

Tính đến nay, Vĩnh Thuận có 18,3km đường trục xã, liên xã được bêtông hóa, nhựa hóa, 17,2km đường trục thôn, xóm được chuẩn hóa, 100% đường ngõ xóm không lầy lội,... Hệ thống thủy lợi được gia cố hàng năm và nạo vét kịp thời, bảo đảm phục vụ tốt việc sản xuất, trồng trọt và nuôi trồng thủy sản của người dân.

Nói về những kết quả của Vĩnh Thuận thời gian qua, Phó Bí thư Đảng ủy xã - Lê Văn Tâm cho biết, Vĩnh Thuận hoàn thành 10/19 tiêu chí NTM. Và một trong những tiêu chí khó chính là giao thông, đang được toàn Đảng bộ cũng như người dân đồng tâm thực hiện. Chỉ tính riêng trong năm 2016, người dân Vĩnh Thuận hiến trên 68.000m2 đất (trị giá gần 3 tỉ đồng) cho xây dựng NTM, đó là chưa tính đến trên 100 triệu đồng tiền mặt và 120 ngày công lao động.

Chia sẻ thêm, ông Tâm nói: “Khi triển khai bất cứ vấn đề gì, chúng tôi đều họp dân thống nhất. Đảng ủy, UBND, các tổ chức, đoàn thể phối hợp ấp cùng các hộ dân có uy tín tiến hành vận động, giải thích cho người dân hiểu. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự gương mẫu, đi đầu của người cán bộ, đảng viên”. Trong bất cứ công trình hay chính sách nào, cán bộ, đảng viên, người trực tiếp đi vận động phải tiên phong thực hiện để tạo lòng tin cho người dân.

Họ không chỉ đóng góp tiền mặt mà còn hiến đất ngay khi các công trình chung cần đến. Ở ấp Ông Lẹt có đảng viên Nguyễn Thị Phúc là người đi đầu trong phong trào hiến đất của ấp. Không chỉ là hộ hiến nhiều đất nhất ấp, bà còn là thành viên nhiệt tình của tổ vận động.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã - Nguyễn Thị Cang cho biết, tại Vĩnh Thuận, cán bộ, đảng viên tham gia hiến đất cho các công trình công cộng là chuyện hết sức bình thường và luôn nhận được sự đồng tình từ phía gia đình. Như gia đình chị Cang, ba chị là cựu chiến binh Nguyễn Văn Đấu, ở ấp Kinh Mới hiến gần 1ha đất cho các công trình công cộng tại xã và xã lân cận. Là một cựu chiến binh, ông Đấu hiểu rõ những vất vả, gian nan của tháng ngày “nằm gai nếm mật”, nên giờ đây, khi chính quyền địa phương vận động đóng góp xây dựng quê hương, ông hết sức sẵn sàng. Ông nói rằng: “Ngày trước, tôi tham gia kháng chiến, bà nhà tôi cũng là giao liên, không tiếc tuổi xuân và cả tính mạng cho đất nước. Giờ đây, hiến đất làm đường để xây dựng quê hương, cớ gì lại tiếc!”. Ông Đấu nhớ lại những ngày Đồng Tháp Mười còn là vùng đất hoang vu, rừng tràm, lau sậy. Giờ đây, đường nối đường, kênh, mương được nạo vét, lúa xanh đồng, cuộc sống ấm no, yên bình. “Còn gì bằng nữa!” - ông nói.

Vĩnh Thuận ngày nay có nhiều khởi sắc, cán bộ đến với dân không phải đi xuồng như thời gian trước, vì đường sá được cải tạo, sửa sang nhiều. Thủy lợi, điện sinh hoạt cũng như an ninh, trật tự được bảo đảm, góp phần giúp người dân yên tâm sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Vẫn biết, đoạn đường tiến tới xã NTM còn lắm gian nan, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện của Đảng bộ, chính quyền cùng sự chung sức, chung lòng của nhân dân xã nhà, nhất định Vĩnh Thuận sẽ hoàn thành mục tiêu chung trong thời gian tới./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết