Tiếng Việt | English

07/12/2016 - 21:59

VN - Indonesia 2-2 (3-4): Dừng bước trong nước mắt! 

Dù đã chiến đấu đến phút cuối cùng hiệp phụ nhưng với 10 người Việt Nam đã bị Indonesia cầm hòa 2-2 (thua 3-4 sau 2 lượt) tối 7-12, qua đó dừng chân ở bán kết AFF Cup.

Với sự góp ý của giới chuyên môn và báo chí trong những ngày qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng có 3 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi. Theo đó, ông sử dụng lại đội hình từng thắng với Mynamar ở vòng bảng với Văn Quyết và Công Vinh cùng xuất trận trên hàng công. Hàng thủ sẽ có sự trở lại của Đình Luật sau án phạt. Hàng tiền vệ gồm Trọng Hoàng, Thanh Trung, Xuân Trường và Văn Toàn.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Quyết, Văn Toàn, Thanh Trung, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano, Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik, Hansamu, Lestusen, Boas.

Một số hình ảnh trước trận:

Hiệp 1:

Ngay phút đầu tiên Việt Nam đã có pha tấn công về phía khung thành Indonesia. Xuân Trường tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải buộc thủ môn Meigia phải lao ra cản phá.

Áp lực vẫn được đội chủ nhà dồn về phía đội khách. Không chỉ có tiền đạo tham gia tấn công, hậu vệ Văn Thanh cũng tích tích hỗ trợ đồng đội. Phút thứ 9, hậu vệ này tung cú sút nguy hiểm nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút 11, Công Vinh sút xa vọt xa sau pha đi bóng của Văn Toàn và phối hợp với Văn Quyết ngay trung lộ.

Phút 17, Văn Quyết có pha đột phá bên cánh phải và chuyền vào trong khiến hàng thủ Indonesia bối rối. Đội khách vẫn đứng vững nhờ lối chơi áp sát nhanh.

Nếu tiếp tục giữ được thế trân như 15 phút đầu tiên, sớm muộn gì bàn thắng cũng đến với tuyển Việt Nam. Phút 20, Xuân Trường bị phạm lỗi trong một pha phản công nhanh nhưng rất tiếc cú đá phạt sau đó của Trường đã bị các hậu vệ phá ra.

Phút 23, cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận dành cho Việt Nam khi Thanh Trung đột phá sâu bên cánh trái và chuyền vào trong cho Công Vinh nhưng tiền đạo này không thể khống chế tốt. Nếu bỏ bóng cho Văn Toàn phía sau sẽ nguy hiểm hơn.

Những phút 30 của trận đấu, Việt Nam tấn công tứ diện trước khung thành Indonesia bằng những pha đập nhả nhịp nhàng. Dù vậy với 2 lớp phòng ngự, Indonesia vẫn cản phá thành công.

Phút 36, Thanh Trung có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Hầu như toàn bộ cầu thủ đội khách đã rút về sân nhà chống đỡ Việt Nam tấn công.

Tuyển Việt Nam dù tấn công nhưng cần phải cảnh giác trước những pha phản công của Indonesia. Với những cầu tủ có tốc cao như Boaz hay Lilipaly, Indonesia sẵn sàng trừng phạt khi có cơ hội. HLV Riedl cũng là người sử dụng chiến thuật phòng ngự - phản công giỏi.

Những phút cuối hiệp 1 Việt Nam tạo ra ít nhất 2 cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng trong đó phải kể đến đường chọc khe của ăn Quyết cho Trọng Hoàng trong vòng cấm nhưng tiền vệ này không tự tin sút bóng.

Hiệp 1 kết thúc để lại sự tiếc nuối cho khán giả khi có quá nhiều cơ hội được Việt Nam tạo ra nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Với sức ép duy trì trong suốt 45 phút đầu tiên, Việt Nam sẽ tự tin tấn công nhiều hơn và quan trọng hơn là một chút may mắn để có bàn thắng trong hiệp 2.

Hiệp 2:

Phút 48, Văn Toàn sút căng từ ngoài vòng cấm sau pha chuyền như dọn cỗ của Công Vinh nhưng một lần nữa bóng từ chối mành lưới.

Phút 53, 1-0 cho Indonesia. Từ đường câu bóng tưởng chừng như vô hại nhưng thủ môn Nguyên Mạnh và hậu vệ Đình Đồng lại lóng ngóng tạo điều kiện cho Lilipaly ập vào ghi bàn ngay vạch vôi cuối sân.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, HLV Hữu Thắng quyết định điều chỉnh hàng công khi tung Vũ Minh Tuấn vào sân thay cho Văn Toàn. Ngay khi vào sân cầu thủ này dã tung ra cú dứt điểm nhưng không chính xác.

HLV Hữu Thắng tiếp tục tung 2 quân bài cuối cùng của mình là Công Phượng và Thành Lương vào sân.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi thủ môn Nguyên Mạnh bị đuổi vì trọng tài cho rằng thủ môn Việt Nam đánh nguội. Vì đã hết quyền thay người nên Quế Ngọc Hải phải đóng vai thủ môn.

VÀO!!! VIỆT NAM 1-1 ĐT Indonesia. Thành Lương và Văn Thanh phối hợp đá phạt thông minh khiến hàng thủ đội bạn hoàn toàn bất ngờ. Cú sút rất tốt của Văn Thanh đã đánh bại thủ thành Meiga.

Vào 2-1 cho Việt Nam ở phút 90+3, Vũ Minh Tuấn tỏa sáng! Pha xử lý qua người tuyệt vời và dứt điểm hiểm hóc của Minh Tuấn đã giúp ĐT Việt Nam nâng tỉ số lên 2-1, qua đó cân bằng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-3.

Vũ Minh Tuấn đã khóc sau khi ghi bàn
Cả hai đội bước vào hiệp đấu phụ thứ nhất. Trước khi hiệp phụ thứ nhất khép lại, Indonesia có bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2. Quế Ngọc Hải phạm lỗi và bị thổi phạt đền. Thủ môn bất đắc dĩ này cũng không thể làm gì hơn khi đối mặt với Lestusen trên chấm 11m.

Phút 102, Công Phượng tung cú sút kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 105, trọng tài Fuming cho Indonesia hưởng phạt đền nhưng trợ lý của ông lại không đồng ý và Việt Nam đã thoát được quả penalty.

Với 10 người trên sân, Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, nhất là khi Indonesia co cụm phòng ngự. Để giành quyền đi tiếp Việt Nam cần phải thắng ít nhất 2 bàn, một nhiệm vụ bất khả thi.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 2-2 (tổng tỉ số 3-4) đồng nghĩa với Việt Nam dừng chân ở bán kết AFF Cup.

Trận đấu mang mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Việt Nam thua trận vì sai lầm của một vài cá nhân nhưng cũng tự trách mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội./.

Châu Tuấn - Ảnh: Quang Liêm/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết