Tiếng Việt | English

07/07/2020 - 18:22

VNPT tăng cường kết nối internet quốc tế với cáp quang biển SJC2-PV

Cùng với các tuyến cáp biển hiện đang khai thác như AAG, APG, AAE-1, Faster, SMW-3 tuyến cáp biển SJC2 sẽ cung cấp thêm một dung lượng lớn tốc độ cao kết nối từ Việt Nam đi quốc tế cho VNPT.


VNPT đang hoàn thiện xây dựng trạm cập bờ mới tại Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh: CTV)

Tin từ VNPT này 7/7 cho hay, SJC2 (South East Asia – Japan 2 Cable System) là tuyến cáp biển quốc tế thứ 6 do tập đoàn này tham gia đầu tư xây dựng cập bờ vào Việt Nam.

Tuyến cáp biển SJC2 kết nối các nước Singapore-Thái Lan-Việt Nam-Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản.

Cùng với các tuyến cáp biển hiện đang khai thác như AAG, APG, AAE-1, Faster, SMW-3 tuyến cáp biển SJC2 sẽ cung cấp thêm một dung lượng lớn tốc độ cao kết nối từ Việt Nam đi quốc tế, san tải với các tuyến cáp biển hiện có, làm tăng độ an toàn mạng lưới, nâng cao chất lượng các dịch vụ viễn thông của VNPT. Theo đó, chất lượng kết nối internet của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng trong trường hợp 1-2 tuyến cáp biển bị sự cố.

VNPT đang cùng với các đối tác quốc tế (CHT, CMI, DHT, Facebook, KDDI, Singtel, SKB, Telin và TICC) đầu tư vào tuyến cáp biển SJC2  với tổng chiều dài cáp ngầm dưới biển là 10.500 km, tổng đầu tư ban đầu là 439 triệu USD, kết nối các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương gồm 10 điểm cập bờ, trong đó điểm cập bờ Việt Nam tại Quy Nhơn...

Dung lượng thiết kế toàn hệ thống SJC2 là 126Tbps, riêng VNPT sở hữu dung lượng 9Tbps…

Ngay sau ký kết hợp đồng vào tháng 3/2018, VNPT đã chủ động tổ chức triển khai dự án đúng trách nhiệm của thành viên Việt Nam, hoàn thành các thủ tục xin cấp giấy phép với các cơ quan quản lý trong nước, làm việc với địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan. VNPT phối hợp tốt với nhà thầu hoàn thành thi công kéo cáp SJC2 cập bờ tại Quy Nhơn vào tháng 8/2019.

Hiện nay, VNPT đang hoàn thiện xây dựng trạm cập bờ mới tại Quy Nhơn đồng bộ với việc đầu tư vào tuyến cáp biển SJC2. Sau khi đưa SJC2 vào hoạt động, bên cạnh Vũng Tàu và Đà Nẵng, Quy Nhơn sẽ là cửa ngõ viễn thông cáp quang biển quốc tế thứ ba của VNPT.

Phía VNPT cho biết đang cùng các thành viên của SJC2 đang nỗ lực phối hợp và cùng với nhà thầu tích cực triển khai thi công các đoạn tuyến cáp còn lại, lắp đặt, đo thử thiết bị tại các trạm cập bờ để hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2021./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích