Tiếng Việt | English

03/06/2020 - 20:18

VNPT triển khai thành công họp trực tuyến phục vụ kỳ họp Quốc hội

Ngoài triển khai họp trực tuyến cho kỳ họp Quốc hội, VNPT cũng được các cơ quan Trung ương và địa phương lựa chọn là đối tác triển khai nhiều giải pháp, dự án lớn mang tầm quốc gia.

Kiểm tra công tác lắp đặt Truyền hình trực tuyến tại Quảng trường Ba Đình. (Ảnh: VNPT)

Kiểm tra công tác lắp đặt Truyền hình trực tuyến tại Quảng trường Ba Đình. (Ảnh: VNPT)
Thông tin từ VNPT ngày 3/6 cho hay, tại  kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 20/5 đến 29/5/2020, tập đoàn này được giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội triển khai kết nối đường truyền cho các phiên họp trực tuyến và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cụ thể, VNPT đã nhanh chóng xây dựng, triển khai các phương án kỹ thuật, an toàn bảo mật và phương án dự phòng. Chỉ trong thời gian ngắn, đội ngũ kỹ sư của VNPT trong cả nước đã triển khai vận hành thử nghiệm thành công nhiều lần các phương án kỹ thuật trước khi sự kiện diễn ra.

Quy mô hội nghị truyền hình lần này kết nối điểm cầu chính tại Toà nhà Quốc hội đến các đoàn đại biểu Quốc hội tại 63 tỉnh, thành trên cả nước trong thời gian 10 ngày liên tiếp.

VNPT Meeting là giải pháp được VNPT lựa chọn để phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội triển khai họp trực tuyến kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV. Đây cũng chính là một trong những dịch vụ nổi bật của Tập đoàn VNPT dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép kết nối đa điểm; quản lý kết nối; quản lý truy cập; cổng giao tiếp dịch vụ; giải pháp kết nối truyền hình, có tính tương tác trực tiếp cao và độ phủ rộng. Với việc sử dụng công nghệ tối ưu băng thông kết nối, VNPT Meeting có thể triển khai ở cả vùng sâu, vùng xa, những nơi có hệ thống mạng Internet hạn chế. Người dùng VNPT Meeting hoàn toàn có thể kết nối bằng các thiết bị di động cá nhân (Smartphone, PC/Laptop, Tablet).

VNPT Meeting chỉ cần tốc độ mạng Internet khoảng 521KB/s là có thể đạt chất lượng chuẩn HD. Đáng chú ý, các camera chuyên dụng có thể tự động phát hiện âm thanh, ai đang là người nói chính trong cuộc họp và tự động zoom cận cảnh để hình ảnh buổi họp tự nhiên, chuyên nghiệp hơn. Với những tính năng và tiện ích này, giải pháp VNPT Meeting họp trực tuyến đã góp phần giúp Tập đoàn VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai giải pháp họp trực tuyến phục vụ kỳ họp.

Cùng với giải pháp Hội nghị truyền hình, VNPT còn triển khai thành công mạng Wan nội bộ có bảo mật cho hệ thống Wifi truy cập phần mềm đăng ký phát biểu, biểu quyết và xem tài liệu tại hội trường và 63 đoàn đại biểu tại các tỉnh, thành phố. VNPT cũng thiết lập hệ thống MyTV phục vụ truyền hình trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng kết nối sang Trung tâm báo chí tại số 22, đường Hùng Vương, quận Ba Đình, Hà Nội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết