Tiếng Việt | English

25/12/2015 - 20:52

VNPT VinaPhone đưa hai trung tâm dữ liệu hiện đại vào hoạt động

Lãnh đạo VNPT khai trương Trung tâm dữ liệu tại Hà Nội. (Nguồn: VNPT VinaPhone)

Ngày 25/12, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã chính thức khai trương hai Trung tâm dữ liệu tại Khu Công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội) và Khu chế xuất Tân Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh) theo tiêu chuẩn Tier 3 – tiêu chuẩn cao nhất hiện nay để đánh giá một trung tâm dữ liệu.

Theo đại diện VNPT VinaPhone, để đạt được chuẩn này, mỗi trung tâm đều được xây dựng với quy mô diện tích sàn lên tới 10.000m2, các thiết bị như trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone... đều có dự phòng. Thời gian hoạt động (uptime) của trung tâm tối thiểu đạt 99,982%; thời gian hệ thống ngừng (downtime) tối đa 1,6 giờ/năm.

Bên cạnh đó, các trung tâm còn được trang bị hệ thống chữa cháy chuyên nghiệp FM200, hệ thống cảnh báo khói độ nhạy cao không gây ra ảnh hưởng xấu với vật dụng, máy móc trong khu vực được chữa cháy... Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát khép kín bằng IP camera và hệ thống chống đột nhập, cung cấp thông tin hình ảnh liên tục để đảm bảo an ninh cho tòa nhà cùng quy trình an ninh, giám sát nghiêm ngặt 24/24 kể cả các dịp lễ, Tết…

Với việc khai trương 2 Trung tâm dữ liệu này, VNPT VinaPhone đã có một hệ thống 8 Trung tâm dữ liệu đặt tại các thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, đáp ứng nhu cầu thuê/mua dịch vụ công nghệ thông tin của các cơ quan thuộc Chính phủ, Bộ ngành và khách hàng doanh nghiệp.

Theo tính toán, với dung lượng của hai IDC mới này, VNPT VinaPhone có thể đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu về máy chủ, lưu trữ dữ liệu của các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước, chính quyền tại Việt Nam./. 

Trung Hiền/Vietnam+

Chia sẻ bài viết