Tiếng Việt | English

15/06/2016 - 17:27

Vợ chồng cùng hiến máu

Gương mặt rạng rỡ, tâm trạng hạnh phúc là những ấn tượng đầu tiên mà mọi người cảm nhận khi gặp vợ chồng anh Phạm Thành Lộc (SN 1969) và chị Huỳnh Thị Kim Loan (SN 1970), phường 1, TP. Tân An, tỉnh Long An sau khi đi hiến máu.


Vợ chồng anh Lộc, chị Loan hạnh phúc khi được hiến máu cứu người

Vợ chồng anh Lộc, chị Loan có một quán bán nước giải khát nhỏ, thu nhập chỉ vừa đủ sống nhưng rất thích làm công tác xã hội hay tham gia các hoạt động thiện nguyện. Vì muốn giúp đỡ những bệnh nhân nguy kịch do không được tiếp máu kịp thời, năm 2009, chị Loan chủ động liên hệ Hội Chữ thập đỏ tại địa phương để đăng ký hiến máu và kêu gọi chồng cùng tham gia. Đến nay, chị Loan có 18 lần hiến máu và anh Lộc được 13 lần. Con gái anh chị đang học Trung cấp ngành Xét nghiệm cũng tham gia hiến máu được 3 lần. Ngoài ra, anh chị còn vận động thêm người thân, bạn bè hiến máu cứu người.

Anh chị luôn trên tinh thần sẵn sàng mỗi khi có ca bệnh nặng cần truyền máu gấp. Anh Lộc vẫn nhớ như in những lần giữa đêm khuya chạy tất tả để cứu người, tuy có chút vất vả nhưng anh thấy thật hạnh phúc. Anh Lộc chia sẻ: “Tôi nhớ mãi hình ảnh các cháu bé bị tai nạn, cần truyền máu ở tận Vĩnh Hưng, Mộc Hóa cấp cứu tại bệnh viện. Vợ chồng tôi cũng có con cái, nên hiểu được cảm giác mà cha mẹ các cháu phải trải qua khi con mình trong cơn nguy kịch. Khi ấy, có được giọt máu để giành lại sự sống cho con mình từ tay thần chết là vô cùng quý báu. Tiền bạc vợ chồng tôi không có nhưng chúng tôi có thể giúp hết mình khi còn sức khỏe”.

“Cứu một mạng người còn hơn xây bảy tháp phù đồ” chính là quan điểm sống của vợ chồng anh chị. Giọt máu từ cơ thể người không có bất kỳ loại thuốc nào có thể thay thế được. Đặc biệt, với những bệnh nhân nghèo đang gặp cảnh hoạn nạn, khó khăn thì những giọt máu ấy lại càng thêm quý báu. “Máu cho đi rồi thì có thể tái tạo lại, không có điều kiện ủng hộ vật chất, tôi giúp đỡ các bệnh nhân nghèo bằng chính nguồn sống của cơ thể mình. Đây là việc làm thiết thực nhất mà chúng tôi có thể giúp được trong khả năng của mình!” – chị Loan hạnh phúc chia sẻ./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết