Tiếng Việt | English

14/12/2018 - 19:42

Vợ chồng tôi như hai người bạn ngủ chung giường

Hiện giờ, ngoài công việc, tôi đi tập gym, mua sắm, học ngoại ngữ, xem phim, v.v... nhưng sao tôi không cảm thấy vui. Không ai có thể chia sẻ được nỗi buồn chán ngày càng nặng nề này. Không biết có cuộc hôn nhân nào giống cuộc hôn nhân của vợ chồng tôi?

Ông bà xưa nói thật không sai. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng. Tôi có chồng và 1 con trai 4 tuổi. Chồng tôi là con một, là giám đốc một chi nhánh ngân hàng và tôi là nhân viên của 1 doanh nghiệp nhà nước. Hai vợ chồng đều trẻ và đẹp, có nhà, có ôtô. Cuộc sống tưởng như viên mãn, đủ đầy nhưng ít ai biết được những nỗi khổ tâm chỉ mình tôi gánh chịu.

Minh họa từ internet

Minh họa từ internet

Cuộc sống của chúng tôi tuy dư dả nhưng chồng tôi rất "kẹo". Anh thường đùa bảo tôi không cần phải ghen vì không ai có thể "ăn được tiền" của anh. Thế nhưng, rồi cũng đến lúc vì quá đầy đủ nên anh "sanh tật", bắt đầu có những mối quan hệ lén lút, xuất hiện những bóng hồng có thể "ăn được tiền" của anh. Khi đó, anh tiêu tiền như nước và thay đổi lớn này đã khiến tôi phát hiện chuyện ngoại tình của chồng mình. Không biết bao lần tôi đã khóc, suy sụp khi phát hiện được chồng lăng nhăng hết cô này đến cô khác. Tôi tha thứ cho anh rất nhiều lần nhưng anh không hề thay đổi. 

Và rồi, tôi đã không còn muốn gần gũi chồng khi nghĩ đến chuyện anh đã quan hệ với những phụ nữ khác. Tôi vẫn lo chu toàn cho anh nhưng về "chuyện ấy" thì không. Ban đầu, khi thấy tôi lảng tránh anh còn năn nỉ, nhưng sau đó thì anh cũng không còn quan tâm nữa. Tôi và anh giờ đây tuy mang danh nghĩa vợ chồng nhưng khi lên giường chỉ như... 2 người bạn ngủ chung. Một mối quan hệ càng nghĩ càng bế tắc, càng tuyệt vọng.

Tôi tâm sự chuyện gia đình mình với người bạn thân và nó khuyên nên tìm cách giải quyết sớm vì nếu cứ như vậy, chắc chắn chồng tôi sẽ tiếp tục có người phụ nữ khác vì tình dục là nhu cầu tất yếu. Tôi cũng không biết, thật sự không biết tương lai rồi sẽ ra sao? Có lúc tôi muốn đến bác sĩ tâm lý nhưng chồng tôi nhất định không đi với lý do "cứ sống thế này đi, không cần thiết đâu". Con đường sự nghiệp của anh đang rộng mở nên tôi biết anh sẽ không ly dị tôi vì ngoài chuyện đó ra thì tôi trong mắt anh khá hoàn hảo. 

Anh rất tự hào khi giới thiệu tôi với mọi người. Tôi cũng chưa bao giờ có ý định rời xa anh mặc dù có rất nhiều người theo đuổi. Có lẽ tôi thuộc dạng phụ nữ nghiêm túc hay do tôi chưa gặp được đúng đối tượng cũng nên. 

Vừa rồi, anh nhận được quyết định điều chuyển về một tỉnh miền trung công tác trong thời hạn ít nhất 5 năm. Tôi dự định sẽ đi cùng anh và con vì nơi anh công tác gần gia đình tôi, nhưng ba mẹ anh không đồng ý với lý do cuộc sống ở thành phố tốt hơn. Thực sự là ông bà không muốn xa đứa cháu nội duy nhất do ở cùng từ nhỏ. Ban đầu, anh lưỡng lự nhưng cuối cùng cũng đi một mình. Xa cách nhiều hơn, "hai người bạn" cũng không còn ngủ chung giường, tình cảm của chúng tôi vốn lợt lạt lại càng lợt lạt hơn. 

Cứ cuối mỗi tuần anh về nhà, nhưng chủ yếu chơi với con và chuẩn bị mọi thứ để bắt đầu tuần mới. Hiện giờ, ngoài công việc của một nhân viên văn phòng, tôi đi tập gym, mua sắm, học thêm ngoại ngữ, xem phim, v.v… nhưng sao tôi không cảm thấy vui mặc dù cuộc sống của tôi không thiếu bất cứ thứ gì. Không ai có thể chia sẻ được nỗi buồn cùng tôi. Không biết có cuộc hôn nhân nào giống cuộc hôn nhân của tôi?

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích