Tiếng Việt | English

22/02/2020 - 11:15

Vợ chưa ngoại tình là may!

Không có sự chia sẻ trong những vấn đề thường nhật, càng khiến cho mối quan hệ vợ chồng nhạt nhòa hờ hững. Vợ chưa ngoại tình là may!

Cuộc sống mỗi năm mỗi được cải thiện, hiểu biết về tình dục cũng thế. Vậy mà đâu đó vẫn còn nhiều ông chồng buông câu than rằng,  vẫn bị vợ liên tục bỏ đói. Hoặc có hợp tác thì cũng thờ ơ, khô hạn. Mà đâu phải từ nào giờ vẫn vậy, tự dưng sau này ngày càng sa sút dần, là vì sao nhỉ?

Có nhiều lý do để chị em thờ ơ chuyện sex... Ảnh minh hoạ

Có nhiều lý do để chị em thờ ơ chuyện sex... Ảnh minh hoạ

Có nhiều lý do khiến cho phụ nữ chẳng còn ham muốn gì chuyện ấy. "Xì-trét" trong công việc có lẽ là nguyên nhân hàng đầu của giới đi làm, quanh năm nhốt mình trong các căn phòng cao ốc rù rì máy lạnh. Tưởng nhàn hạ sung sướng, tưởng mưa không tới mặt nắng không tới đầu, thì phải thuộc thành phần máu lửa nhất trong các kiểu bà vợ chứ? Hóa ra, làm việc trí óc còn nhọc nhằn áp lực hơn hẳn so với các chị em công tác trong lãnh vực khác. Căng thẳng lo âu khiến cho chị em văn phòng chẳng còn tâm trí nào để nghĩ tới sex. Chưa kể, dân bàn giấy lại có cơ hội tiếp xúc với nhiều yếu tố dễ gây ảnh hưởng tới tâm trạng, tính cách và cả hành vi tình dục. Các yếu tố tâm lý thất thường cũng hay bắt đầu từ đây: công việc.

Chồng không phụ giúp việc nhà, chăm sóc con cái, đẩy hết gánh nặng cho vợ cũng là nguyên nhân khiến vợ chẳng còn mấy ham muốn trên giường. Thử nghĩ mà coi, cùng đi làm về buổi chiều ở nhà, mà vợ đầu tắt mặt tối lo cơm nước lau dọn, hò hét con học bài, rồi sau đó mệt nhoài khi đi ngủ. Dẫu không mệt thì lòng cũng ấm ức ngứa mắt với kẻ "chồng chúa vợ tôi" nằm gác chân coi tivi chờ mâm cơm tối. Ngoài ra, không có sự chia sẻ trong những vấn đề thường nhật, càng khiến cho mối quan hệ vợ chồng nhạt nhòa hờ hững. Vợ chưa ngoại tình là may!

Đàn ông cứ thử lăn xả phụ đỡ vợ mà xem! Ảnh minh hoạ

Đàn ông cứ thử lăn xả phụ đỡ vợ mà xem! Ảnh minh hoạ

Nhiều chị em có bề ngoài "bình ổn", nhưng thực ra sức khỏe sa sút mà không được bồi bổ, nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong các giai đoạn như sau khi sinh nở, đối mặt với tuổi tác bệnh tật, ăn uống qua loa, ngủ chẳng đủ giấc. Có ông chồng nghe vợ than mệt còn thẳng thừng phang một câu rằng "Ủa em có phải làm gì nặng nhọc đâu mà kêu vất vả mất sức nhỉ?". Có chồng như thế, vợ trả bài bằng cách nằm im như khúc gỗ, chẳng hòa ca thì cũng là điều dễ hiểu.

Chán chồng nên hết ham muốn. Đây có lẽ là cảnh thường gặp nhất trong đời sống vợ chồng thời bây giờ. Đàn bà bây giờ cũng cầu toàn và đòi hỏi cao hơn ở đức ông chồng đầu ấp tay gối của mình. Không phải cứ đi làm mang tiền về nộp đều đặn là xong, coi như hoàn thành nhiệm vụ, mọi chuyện phó thác cho vợ. Mẫu chồng đạt chuẩn của thì hiện tại phải biết đặt nồi cơm điện, xài cây lau nhà thông minh, sử dụng lò vi sóng, bếp ga một cách thành thạo. Ra đường phải ăn mặc hợp thời trang. Lúc lên giường đương nhiên phải sạch sẽ. Lễ tết các kiểu thì phải có quà, chở chợ con đi ăn. Một năm chí ít cũng vài đợt du lịch, nghỉ mát xa gần lớn nhỏ. Sống phải có kế hoạch, kinh tế ổn định, sự nghiệp tương đối chút thì càng "đẹp".

Anh nào làm không được những điều căn bản kể trên, cũng dễ khiến cho vợ ngậm ngùi nhìn ngó rồi so sánh. Nhẹ thì âm thầm buồn bã cụt hứng trong lòng. Nặng thì trở nên thờ ơ mất lửa từng chút một. Vậy mới biết, làm chồng thời nay thật cũng không phải dễ dàng gì!

Cũng có người thích "gộp" các nguyên nhân trên, thế mới tài! Kiểu như, cô vợ lấy phải ông chồng đã lười nhác ích kỷ, lại còn vụng về hậu đậu bê bối khi về nhà. Công việc lại đang tới thời gặp hạn, xui xẻo lẫn sự cố liên tiếp. Vợ muốn phát điên, thu mình lại, chẳng muốn chia sẻ với ai, kể cả chồng. Nên đương nhiên, khoản kia cũng bị cắt giảm không thương tiếc.

Chữa chứng lãnh cảm cho chị em như thế nào? Phải bắt được bệnh trước khi kê đơn thuốc. Điều quan trọng là cần có một tấm lòng với nhau, không coi việc nhà là đương nhiên thuộc về vợ, đừng nghĩ "vợ là siu nhơn" cái gì cũng có thể ôm sô hết. Làm trai cho đáng nên trai, chịu khó cày mang lúa về cho vợ đỡ vất vả bươn chải, dư giả chút thì mua sắm rồi đi spa chẳng hạn. Được như thế, vợ nào chẳng hớn hở muốn chiều chuộng, làm đẹp lòng chồng…

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết