Tiếng Việt | English

04/11/2017 - 05:23

Vợ hốt hoảng khi đang ân ái chồng lăn ra ngất xỉu

Tình dục là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống, đem lại nhiều lợi ích về mặt tâm lý, sức khỏe. Tuy nhiên với người bị bệnh về tim mạch, hoặc có tiền sử bệnh tim thì cần đề phòng.

Mới đây, ông Nam (48 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) được gia đình đưa tới bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh.

Theo người vợ, trong khi hai vợ chồng đang ân ái, ông Nam lên cơn đau tim đột ngột, ngạt thở, mặt mày tím tái.

Ông Nam vốn là người nghiện thuốc lá, bị mỡ trong máu đã lâu và thường xuyên có những triệu chứng khó thở, đau ngực khi đi bộ lên 2 tầng lầu.

Người bị bệnh tim mạch nên tới bác sĩ để được tư vấn khi ân ái

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị suy tim mức độ 2 do bệnh động mạch vành. Do đưa vào viện kịp thời, các bác sĩ đã tích cực hồi sức và cứu sống được người đàn ông 48 tuổi.

Khi sức khỏe dần hồi phục, ông Nam được bác sĩ kỹ lưỡng về tình trạng bệnh của bản thân, đồng thời được tư vấn tận tình về chế độ sinh hoạt tình dục phù hợp.

Người bệnh chia sẻ rằng cảm thấy an tâm và hạnh phúc vì vừa có thể bảo vệ sức khỏe bản thân, vừa có thể giữ gìn vẹn toàn hạnh phúc gia đình.

Một trường hợp khác là của chị Thúy (45 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Chị này vốn có tiền sử bệnh tim mạch, đã được bác sĩ can thiệp mạch vành, giảm thiểu các nguy cơ.

Vì nghĩ rằng tình dục sẽ khiến bệnh tái phát, khiến chị suy nghĩ, lo lắng rất nhiều nên đã dừng mọi sinh hoạt tình dục với chồng.

Việc “kiêng khem” quá mức này khiến vợ chồng chị thường xuyên bất hòa, thậm chí người chồng đã tính tới bước phải ly hôn.

Lúc này, chị Thúy đã tìm tới bác sĩ để được tư vấn về tình trạng bệnh cũng như các sinh hoạt tình dục để đảm bảo sức khỏe cũng như giữ hôn nhân gia đình.

Theo PGS TS BS Trương Quang Bình – Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y dược, người bệnh tim mạch nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện những nguy cơ biến cố tim mạch có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe, người bệnh không nên cảm thấy e ngại, mặc cảm hay giấu giếm tình trạng của bản thân.

Đặc biệt đối với các vấn đề liên quan đến hoạt động tình dục, người bệnh tim mạch càng không nên tự ý quyết định mức độ sinh hoạt trước khi có những thăm khám và tư vấn chuyên môn của bác sĩ.

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để làm các xét nghiệm và nhận được sự tư vấn đúng đắn từ các chuyên gia./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết