Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 11:24

Vợ, mẹ phi công máy bay CASA 212 mòn mỏi chờ tin chồng, con

Hàng triệu người Việt khắp nơi cũng đang dõi theo tin tức về các anh và cầu mong các anh trở về trong vòng tay ấm áp của bạn bè và gia đình.

Liên quan đến vụ tai nạn “kép” của 2 máy bay Quân chủng phòng không không quân, mặc dù các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm, nhưng 9 sĩ quan trên chiếc máy bay Casa 212 hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Gia đình, người thân và hàng triệu người Việt ở khắp nơi đang hướng về biển cả với hy vọng các anh trở về.

Phóng viên VOV ghi lại những khoảnh khắc chờ đợi tại gia đình Đại uý Lê Văn Đình - một trong 9 sĩ quan đang mất tích kể từ khi chiếc máy bay Casa gặp nạn 3 ngày trước.

Căn phòng 902 Nhà A1 D3 Khu Đô thị Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội mấy hôm nay tấp nập người ra vào. Đó là tình cảm mà họ hàng, chòm xóm và đồng đội đang hướng về Đại uý Lê Văn Đình, trợ lý tuần thám Lữ đoàn không quân 918 đang mất tích cùng 8 đồng đội.

Từ khi máy bay Casa gặp nạn, những người thân quen tập trung tại nhà riêng của Đại uý Đình để cùng ngóng tin, cầu nguyện và chờ đợi một phép màu.

Mỗi người một suy nghĩ nhưng những đôi mắt xa xăm thỉnh thoảng lại đổ dồn về phía tiếng chuông điện thoại reo hoặc khi có Đoàn cán bộ của quân đội đến thăm hỏi.

Bà con chòm xóm thăm hỏi gia đình Đại úy Đình (vợ Đại úy Đình áo đen)

Mẹ Đại uý Đình mấy hôm nay dường như không ngủ, hết dành thời gian ở nhà trông ngóng tin con, lại nhờ người đưa ra chùa cầu nguyện. Chị Thắm, 28 tuổi, vợ anh Đình không còn tâm trí để làm việc gì nữa ngoài việc ôm đứa con trai mới 3 tháng tuổi vào lòng. Chỉ có bé gái hơn 2 tuổi, con lớn của anh Đình vẫn vô tư chạy chơi khắp nơi... Các gia đình ở tầng 9 của toà nhà mang cả ghế ngồi và quạt điện để phục vụ người thăm hỏi mỗi lúc một đông.

Ông Đoàn Ngọc Mạc, hàng xóm của Đại uý Đình cho biết, vợ chồng, con cái anh Đình dọn đến căn phòng thuộc khu nhà thu nhập thấp này mới nửa năm.

Ông Mạc nói: “Anh Đình mới về ở cạnh nhà chúng tôi là người chân thật, lo toan những vấn đề chung của hàng xóm, láng giềng, mọi người rất quý mến. Chúng tôi cũng biết gia cảnh của anh cũng rất khó khăn, thiệt thòi. Anh Đình vẫn còn nợ tiền khi mua căn nhà này. Gia đình còn nhiều khó khăn mà 2 cháu con anh còn nhỏ, dại… ”.

Trong lúc chờ đợi thông tin từ biển cả, câu chuyện về người lính 32 tuổi hiền hậu, đẹp trai, cao 1,81m - Lê Văn Đình được người thân quen ôn lại với tình cảm thương mến, tự hào.

Hơn 10 năm làm việc trong môi trường quân đội, cách đây chưa lâu, anh chuyển công tác từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển sang Quân chủng phòng không không quân. Thời gian anh sống trên biển, trên máy bay và đơn vị nhiều hơn ở nhà, Đại uý Đình luôn tận dụng thời gian của kỳ nghỉ huấn luyện để chăm lo tổ ấm.

Trong 4 năm chung sống, có hơn 3 năm, vợ chồng anh phải thuê chỗ ở, đến cuối năm ngoái mới dành dụm, vay mượn mua được nhà riêng. Theo người thân và hàng xóm, Đại uý Đình là người giản dị, chân thành, trách nhiệm, luôn quan tâm tới mọi người xung quanh và không nề hà bất cứ công việc nào.

Hình ảnh 9 Sĩ quan trên máy bay Casa 212
Là sỹ quan quân đội nhưng mỗi lần về quê nội, quê ngoại, anh vẫn ra đồng làm việc, lội ruộng, dắt trâu đi cày, bừa…

Chị Lê Hiền Ninh - Phó trưởng Toà nhà A1D3 khu đô thị Đặng Xá nói: “Khi nghe tin chiến sỹ Lê Văn Đình và đồng đội gặp nạn, tôi cũng như nhiều người dân trong toà nhà đến thăm hỏi động viên gia đình, “tối lửa, tắt đèn có nhau”, cùng ngóng chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ. Cầu mong sao sớm tìm được các anh em để họ được trở về với gia đình…”.

Chờ đợi, có lẽ là lựa chọn duy nhất hiện nay mà tất cả những người thân, quen của Đại uý Lê Văn Đình và 8 chiến sỹ khác trên máy bay Casa đang trải qua. Hàng triệu người Việt khắp nơi cũng đang dõi theo tin tức về các anh.

Tràn ngập trên mạng xã hội, những bài viết được truyền đi cùng thể hiện sự lo lắng và niềm hy vọng về 9 người lính của đơn vị “Mắt thần biển Đông” sẽ trở về, để thoả nỗi khắc khoải, nhớ mong của những người cha, người mẹ, người vợ, người con và đồng đội đang ngày đêm tìm kiếm các anh./.

Văn Hải/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết