Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 08:16

Vợ ơi, anh nể em quá!

Trong mắt anh em là người phụ nữ yếu đuối, mỏng manh đến dễ vỡ nhưng em luôn làm điều phi thường cho anh và con…

 

Ảnh minh họa

Mỗi khi thời tiết thay đổi em thưởng ngã bệnh. Chỉ cần em đi ngoài nắng về là y như rằng em sẽ bị cảm nắng, hoặc gặp lúc trời mưa thì bị cảm lạnh.

Nhưng yêu em, anh bất chấp. Vì anh cảm nhận ở em có sự dịu dàng, là người phụ nữ rất tuyệt vời cho gia đình và những đứa con anh.

Và anh cũng không nghĩ rằng, một người yếu đuối, nhỏ nhắn như em lại sinh cho anh 4 nhóc tỳ kháu khỉnh. Mỗi đứa như bản sao của anh và chúng cực kỳ dễ thương.

Nhưng từ khi sinh con, anh cảm giác em khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn, em có thể vì con mà làm tất cả mọi việc. Em có thể dầm mưa, dãi nắng vì con…

Và cũng không biết từ khi nào, anh mặc nhiên giao hết mọi việc nhà cho em. Em không những làm tròn công việc ở công ty, mà còn phải ôm đống việc nhà với hàng trăm công việc không tên.

Có những hôm anh đi làm về rất mệt, anh đã nổi cáu vì em và các con chơi đùa với nhau rất ồn ào. Anh đã nổi khùng hét lên: “Em và các con không im lặng một chút được sao. Anh đi làm đã rất mệt, anh cần sự yên tĩnh, nghỉ ngơi”.

Ảnh minh họa

Như giọt nước làm tràn ly, em vừa khóc vừa nói: “Anh cũng đi làm, em cũng đi làm. Anh cần nghỉ ngơi còn em thì không biết mệt chắc?". Rồi em trách anh không chia sẻ những nỗi vất vả cùng em bởi khi anh đi làm về đã có cơm ăn, nhà cửa đã gọn gàng, sạch sẽ, con cái thơm tho. Còn em, lại tất bật với mọi chuyện, nào là đưa đón con đi học, nào là việc công ty và khi về đến nhà phải nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, tắm rửa cho con, dạy con học... Dường như mọi việc trong nhà từ lớn đến nhỏ một mình em phải gồng gánh hết, còn anh luôn nghĩ rằng, chỉ cần đem tiền về là đã làm đủ trách nhiệm của một người chồng người cha. Anh thật là ích kỷ phải không em?

Nghe những lời em nói anh giật mình, chợt thức tỉnh. Từ lâu nay em đã chịu đựng, làm thay sức của cả hai người. Nhìn dáng em gầy nhom, khuôn mặt hốc hác, tiều tụy, khác hẳn với vẻ xinh đẹp của em trước đây mà anh không khỏi xót xa, ngậm ngùi.

Xin lỗi em, ngàn lần xin lỗi em... Em đã từng là một cô gái không biết đến những nỗi vất vả, cực nhọc là gì. Nhưng từ khi lấy anh, em đã trở nên cứng cỏi, chấp nhận làm mọi việc vì anh, vì con.

Vợ ơi, anh thật sự phục và nể em quá!

Anh hứa sẽ thay đổi, yêu thương và quan tâm mẹ con em nhiều hơn./.

Theo nld.com.vn

 

Chia sẻ bài viết