Tiếng Việt | English

11/06/2019 - 18:07

Võ Vật Long An tham gia Giải vô địch lứa tuổi trẻ Vật cổ điển, Vật tự do toàn quốc 2019

Từ ngày 01 đến 12/6, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang khai mạc Giải vô địch lứa tuổi trẻ Vật cổ điển, Vật tự do Toàn quốc năm 2019 tại TP.Tuyên Quang.

Vận động viên Long An (bìa trái) nhận Huy chương Đồng

Tham gia giải năm nay có 350 vận động viên (VĐV) đến từ 21 tỉnh, thành trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung vật cổ điển và vật tự do, với 2 lứa tuổi (lứa tuổi 14-15 và 16-17); trong đó, các VĐV nam thi đấu ở cả 2 nội dung, VĐV nữ thi đấu ở nội dung vật tự do.

Tại giải, đoàn Võ Vật Long An tham gia thi đấu với 4 VĐV và đoạt 2 Huy chương Đồng (VĐV Nguyễn Tấn Tài - hạng cân 92kg và VĐV  Nguyễn Quốc Cường - hạng cân 80kg).

Giải vô địch lứa tuổi trẻ Vật cổ điển, Vật tự do Toàn quốc năm 2019 được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển các môn thể thao nói chung và phong trào tập luyện môn Vật trong thanh thiếu niên nói riêng. Đồng thời, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao trẻ, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vận động viên trong cả nước.

Thông qua giải đấu cũng giúp Ban Tổ chức đánh giá được trình độ chuyên môn, năng lực của đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ quản lý,… đặc biệt là tuyển chọn được vận động viên vào đội tuyển, đội trẻ Quốc gia để tập huấn, tham gia các giải khu vực và quốc tế./.

Thành Nguyễn

Chia sẻ bài viết