Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 09:09

Vòng 1/16 Europa League: Arsenal thắng nhọc, Lukaku “giải cứu” Inter

Arsenal nhọc nhằn thắng Olympiakos trong khi Lukaku lại đóng vai người hùng giúp Inter Milan có trận thắng trước Ludogorets.

Ngoài trận đấu của MU, lượt đi vòng 1/16 Europa League còn chứng kiến nhiều đội bóng tên tuổi khác như Arsenal, Inter Milan, Sevilla hay Ajax ra sân thi đấu. 

Lacazette giúp Arsenal nhọc nhằn "vượt ải" Olympiakos. (Ảnh: AFP)

Trên đất Hy Lạp, Arsenal đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos bằng đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu vắng Ozil). Dù vậy, đại diện nước Anh liên tục để đối phương dồn ép, nếu không có sự tập trung của thủ môn Leno cộng thêm chút may mắn, Arsenal đã phải nhận bàn thua trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, thế trận có đôi chút cải thiện cho Pháo thủ khi sức tấn công của Olympiakos đã giảm rõ rệt. Tận dụng thời cơ, Arsenal đã có bàn thắng quan trọng ở phút 81. Từ đường chuyền của Saka, Lacazette băng cắt đệm bóng chính xác giúp Arsenal có lợi thế. Chiến thắng 1-0 trên sân khách giúp thầy trò Arteta có được lợi thế lớn trước trận lượt về. 

Lukaku tiếp tục là "nguồn sống" của Inter Milan. (Ảnh: Getty)
Trong khi đó, Inter Milan chỉ tung ra sân đội hình dự bị khi đến Bulgaria làm khách của Ludogorets. Điều đó khiến thầy trò HLV Conte bị lép vế trong 45 phút thi đấu đầu tiên. Phải đến khi Lukaku vào sân ở phút 64, mọi thứ mới được cải thiện. Chính cầu thủ người Bỉ đã có pha kiến tạo để Eriksen khai thông thế bế tắc ở phút 71 trước khi tự mình ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trong những phút cuối. 

Ở các trận đấu khác, AS Roma đánh bại Gent 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Carles Perez. Sevilla gây thất vọng lớn khi để Cluj cầm hòa 1-1. Wolves gây ấn tượng mạnh khi "hủy diệt" Espanyol 4-0 trong trận đấu mà Diogo Jota lập được cú "hat-trick".

Kết quả chi tiết loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League
Bất ngờ lớn nhất trong ngày là việc Ajax thất thủ 0-2 trên sân của Getafe. Dù đội bóng Tây Ban Nha chỉ tung ra sân những cầu thủ dự bị nhưng họ vẫn có được chiến thắng thuyết phục nhờ các tình huống ghi bàn của Deyverson và Kenedy. 

Các trận đấu lượt về của vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra sau đây 1 tuần./. 

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết