Tiếng Việt | English

13/05/2016 - 05:51

Vòng 10 Giải VĐQG 2016: Long An có trận chung kết ngược thứ hai

Cuối tuần này, Long An có trận cầu then chốt gặp chủ nhà HAGL tại vòng 10 Giải VĐQG 2016. Nếu ai vượt qua đối thủ sẽ chiếm lấy vị trí của nhau, bởi cả hai đều có cùng 8 điểm và chia nhau hai vị trí 12 và 13 trên bảng xếp hạng.


Trên sân Pleiku chiều 15/5 tới đây, dù không còn Công Phượng (áo xanh) nhưng Tài Em và Quang Thanh phải đối mặt với một đội hình nhuần nhuyễn hơn nhiều - Ảnh: Minh Tín

Về lực lượng, dù chỉ mỗi Hoàng Lâm phải nghỉ vì thẻ phạt, nhưng cũng không thể nói là Long An nhỉnh hơn đội chủ nhà. Thậm chí nếu so sánh từng cá nhân, ai cũng biết đội bóng của Học viện HAGL – Asenal – JMG là tốt như thế nào so với các cầu thủ Long An. Chỗ dựa tinh thần cho đội khách vẫn là hai lão tướng Tài Em và Quang Thanh. Ngoài ra các cầu thủ kỳ cựu như Nhật Tân, Quốc Cường,… cũng sẽ có mặt để dẫn dắt các cầu thủ trẻ Long An trong trận cầu này.

Mùa giải năm ngoái, Long An đã vượt qua HAGL 2-1 ở lượt đi và hòa 0-0 ngay chính trên sân Pleiku ở lượt về.

Bên kia sân, HAGL dù thiếu vắng ba cầu thủ chủ lực so với mùa trước, nhưng lối chơi chung của đội thì lại nhuần nhuyễn và già dặn hơn nhiều. Dù đội hình hầu hết là trẻ, nhưng HAGL năm nay rất khó bị đánh bại, nhất là với một đội hình không phải mạnh như Long An.

Đội chủ nhà chỉ mỗi trợ lý HLV Trịnh Duy Quang bị cấm làm việc, bù lại có đầy đủ lực lượng để HLV Nguyễn Quốc Tuấn sắp xếp đội hình.

Sau trận thua đậm trước đương kim vô địch B. Bình Dương, có thể thấy HAGL đã dưỡng sức để dồn tất cả vào trận gặp Long An mà lấy điểm tuyệt đối. Vì vậy có cơ sở để thấy rằng, đội chủ sân Pleiku sẽ dàn sẵn trận địa để chờ đợi Long An mà quyết tử.

Thắng Đồng Tháp trên sân nhà Long An đã làm được, giờ thắng HAGL ngay trên sân Pleiku quả là một thách thức, nhưng cũng chính là động lực cho thầy trò ông Ngô Quang Sang. Và nếu muốn thoát khỏi nhóm cuối bảng, không còn cách nào khác buộc Long An phải giành chiến thắng trong trận đấu ở vòng 10, diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 15/5/2016 trên sân Pleiku./.

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết