Tiếng Việt | English

19/03/2017 - 08:11

Vòng 10 V-League 2017:FLC Thanh Hóa treo thưởng tiền tỉ

Đánh bại XSKT Cần Thơ 2-1, Quảng Nam vươn lên bằng 19 điểm với FLC Thanh Hóa nhưng đá nhiều hơn một trận. Ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa từ đầu giải đến nay sẽ bị Quảng Nam truất phế nếu họ thất bại trước đương kim vô địch Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào chiều 19/3.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) sẽ có chiến thắng đầu tiên trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Anh Hoàng
Trong lịch sử 8 lần đến làm khách ở sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa thua Hà Nội đến 7 trận và chỉ có được một trận hòa. Khó khăn lại đến với Thanh Hóa ở vòng 10 khi hàng thủ vắng nhiều trụ cột bị chấn thương. Đồng thời họ lại vắng Trọng Hoàng (3 thẻ vàng) - chiếc cầu nối hữu hiệu giữa tuyến tiền vệ và hàng công của FLC Thanh Hóa.

Dưới thời HLV Petrovic, lối chơi của Thanh Hóa tươi mát hơn với khả năng kiểm soát bóng rất tốt, phối hợp nhịp nhàng giữa các tuyến, xây dựng được hàng phòng thủ kín kẽ (chỉ mới bị thủng lưới 4 bàn), và họ biết cách tung hết sức trong 15 phút cuối trận đấu bằng những pha phản công lợi hại khi đối phương có dấu hiệu đuối sức (11 bàn thắng của Thanh Hóa thường đến ở 15 phút cuối trận). Điều này cũng giúp Thanh Hóa chưa từng nếm mùi bại trận sau 9 vòng đấu (thắng 5, hòa 4). Ngoài ra, với mức treo thưởng lên đến cả tỉ đồng nếu đội nhà xóa được cái dớp chưa từng biết thắng trên sân Hàng Đẫy, đây sẽ là nguồn động lực lớn để các cầu thủ Thanh Hóa nỗ lực tìm kiếm chiến thắng trên sân 
Hàng Đẫy.

Sau chiến thắng 4-0 trước Tampines Rover (Singapore) ở vòng đấu bảng AFC Cup cách đây vài ngày, Hà Nội lấy lại được sự tự tin và hưng phấn để bước vào cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên ở trận này, Hà Nội thiếu vắng Silva, Thành Lương... vì chấn thương.

Lịch thi đấu vòng 10 chiều 19-3: Than Quảng Ninh - B.Bình Dương (Bóng đá TV, VPF, BTV2 THTT 17h), Hà Nội - FLC Thanh Hóa (VTV6, VPF THTT 17h30), Long An - SHB Đà Nẵng (VPF, VTC3 THTT 17h30). 

Dứt điểm kém, 
TP.HCM bại trận

Kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội dứt điểm hơn nhưng TP.HCM lại thúc thủ 0-1 trước Hải Phòng trên sân nhà Thống Nhất vào tối 18-3. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Stevens (Hải Phòng) ghi được vào phút 77 sau hai tình huống dứt điểm cận thành liên tiếp. Trận thắng này giúp Hải Phòng có được 17 điểm và lọt vào tốp ba đội dẫn đầu bảng xếp hạng.

Hoàng Anh Gia Lai lại kéo dài chuỗi trận thất bại khi đến làm khách trên sân Vinh qua trận thua 0-2 (Olaha, Khắc Ngọc ghi bàn cho SLNA) chiều 18-3. Đây là trận cầu để lại nhiều thất vọng cho khán giả bởi lối chơi nhạt nhòa của HAGL. Suốt trận đấu, HAGL chỉ có cơ hội duy nhất là cú sút phạt trực tiếp bật xà ngang của tiền vệ Hồng Duy vào phút 80. Đây cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Ở trận còn lại, Sanna Khánh Hòa hòa Sài Gòn 0-0.

M.Hà

S.H/tuoitre online

Chia sẻ bài viết