Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 05:28

Vòng 18 V-League: Quyết ghi điểm với ông Miura

V-League 2015 chứng kiến cuộc đua khốc liệt, gay cấn tranh chức vô địch của 3 cái tên FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương và Hải Phòng. Bên cạnh đó, Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T cũng đang vươn lên một cách mạnh mẽ, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở tốp đầu. Vòng đấu này cũng được xem là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ ghi điểm với HLV Miura, qua đó được điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam cho trận gặp Man City vào ngày 27/7 tới.

Nhuộm vàng Hàng Đẫy

FLC Thanh Hóa đang làm “náo loạn” V-League 2015 khi liên tục có mặt ở nhóm dẫn đầu, thậm chí họ đã chiếm ngôi số 1 của B.Bình Dương. Sau trận thua đầy tiếc nuối 1 - 2 trước ĐTLA, đội bóng xứ Thanh ra ngay Hà Nội để tập luyện mà không về qua nhà. Thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng xem trận đấu với các học trò HLV Phan Thanh Hùng là bước ngoặt quyết định đến cuộc đua ngôi đầu tại mùa giải này.


Cuộc đối đầu giữa ĐTLA - Thanh Hóa của vòng đấu trước.

Trong chuyến làm khách tới sân của đội bóng Thủ đô, CĐV xứ Thanh bày tỏ sẽ nhuộm vàng SVĐ Hàng Đẫy. Theo dự tính, sẽ có khoảng hơn 3.000 CĐV xứ Thanh, bao gồm những người con xứ Thanh đang học tập, sinh sống và làm việc tại Thủ đô, sẽ trực tiếp tới sân để cổ vũ. Cùng với đó, sẽ rất đông CĐV từ Thanh Hóa ra để cổ vũ đội nhà.

Lịch thi đấu vòng 18 (ngày 23/7): 
Cần Thơ - Hải Phòng, Đồng Nai - QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh - B.Bình Dương, Đồng Tháp - ĐTLA, Hà Nội T&T - Thanh Hóa, SLNA - Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng - HAGL.

Với Hà Nội T&T, kể từ khi V.League 2015 trở lại sau kỳ nghỉ, họ chính là đội thể hiện phong độ ấn tượng nhất. Đội bóng Thủ đô đã trải qua chuỗi 5 trận bất bại và giành tới 13 điểm trong chuỗi trận này. Những trụ cột như Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo... đã lấy lại được phong độ của mình, giúp hàng công cải thiện được khả năng dứt điểm. Ở hàng hậu vệ, việc bổ sung các ngoại binh có chất lượng như Victor, Antonie đã tăng thêm sự chắc chắn của tuyến phòng ngự.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước được xem là thách thức thực sự đối với Hà Nội T&T khi phải đối đầu với những đối thủ khó chơi như FLC Thanh Hóa, SLNA, B.Bình Dương và Than Quảng Ninh. Vì thế, nếu muốn trở lại mục tiêu ngôi vô địch, thì việc vượt qua FLC Thanh Hóa lúc này như là mệnh lệnh.

Trận này, Hà Nội T&T sẽ không có sự phục vụ của chân sút Hoàng Vũ Samson. Vắng chân sút này, sức mạnh tấn công của Hà Nội T&T sẽ suy giảm đi nhiều, khi cầu thủ này hiện là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Hàng Đẫy với 10 pha lập công ở V-League 2015.

Than cháy hết mình

Vừa qua, Ban huấn luyện của Than Quảng Ninh có biến động lớn khi ông Đinh Cao Nghĩa xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng. Nhưng chỉ sau 2 vòng đấu, ông Nghĩa đã quay trở lại băng ghế quen thuộc của mình sau sự thuyết phục của lãnh đạo đội bóng. Đây được xem là tín hiệu tốt với Quảng Ninh, bởi nếu thay tướng vào thời điểm quyết định này, không biết điều gì sẽ xảy đến với đội bóng đất Mỏ.

Hiện khoảng cách giữa Than Quảng Ninh với đội đầu bảng chỉ là 7 điểm, nên việc cạnh tranh ngôi vô địch với họ không phải là quá xa. Tuy nhiên, trước đội bóng “cùng khổ” là B.Bình Dương, các học trò của ông Nghĩa muốn lấy được điểm cũng sẽ vô cùng khó khăn. Bởi ở vòng trước Bình Dương bất ngờ ngã ngựa trước đội bóng non trẻ HAGL, điều đó đã đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh của đội bóng đất Thủ. Trong khi ông Mai Đức Chung với những thất bại vừa qua đã gặp không ít áp lực và đang rất cần chứng minh năng lực. Đây cũng được xem là trận đấu bước ngoặt cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của Bình Dương, nếu thua họ có nguy cơ bị nhóm đội phía sau bắt kịp về điểm số và khi ấy, giấc mơ lần thứ 4 vô địch của đội bóng đất Thủ sẽ thêm khó khăn. Xét về thành tích đối đầu, Bình Dương chưa thắng trong 3 lần gặp nhau giữa hai đội từ khi Than Quảng Ninh lên chơi ở V-League. Niềm tin cho đội bóng đất Thủ chính là lối chơi thất thường trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Một trận đấu cũng rất được chú ý là trận đấu trên sân Chi Lăng nơi SHB Đà Nẵng đang nóng lòng muốn đòi lại món nợ đã vay ở lượt đi thua 0 - 1 trước HAGL. Lâu nay, những cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và HAGL vẫn thường rất căng thẳng, quyết liệt. Ở thời điểm này, Đà Nẵng có đủ lực lượng cho mục tiêu đánh bại HAGL. Còn bên kia chiến tuyến, Công Phượng và Tuấn Anh đã vắng mặt trong trận thắng Bình Dương vừa qua, nhiều khả năng sẽ được HLV Guillaume Graechen tung ra sân ở trận đấu này. Tiền đạo Moussa cũng có thể ra sân vì nhiều khả năng anh sẽ kịp hồi phục chấn thương./.

Lê Sơn/Tin tức

Chia sẻ bài viết