Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 14:01

Vòng 4 EFL Cup: Hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Liverpool và Tottenham

Tâm điểm lượt trận vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) diễn ra lúc 1g45 ngày 26/10 (THTT trên kênh BTV5) sẽ là cuộc chiến giữa Liverpool - đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất và Tottenham - tập thể phòng ngự chắc chắn nhất bóng đá Anh hiện tại.

Firmino (trái) với phong độ cao có giúp Liverpool đánh bại được hàng thủ chắc chắn của Tottenham? Ảnh: Getty Images
Trận hòa trước Bournemouth tuần rồi là lần thứ hai liên tiếp hàng công Tottenham tịt ngòi. Tính trong một tháng gần đây, thành tích làm bàn của “gà trống” (biệt danh của Tottenham) cũng rất nghèo nàn khi chỉ ghi được 6 bàn trong 6 trận. Đây là sự thụt lùi bởi ở mùa giải trước Tottenham sở hữu hàng công mạnh thứ nhì Giải ngoại hạng Anh (chỉ sau Manchester City).

Nguyên nhân của sự sa sút đó xoay quanh Harry Kane. Thật vậy, một tháng “hạn hán” bàn thắng tại sân White Hart Lane cũng là một tháng thiếu vắng tiền đạo 23 tuổi, người bị chấn thương có lẽ phải nghỉ đến hết năm. Trong những trận đấu đầu tiên vắng mặt Kane, HLV Pochettino đã xoay xở rất tốt với chiến thuật đa dạng cùng lối chơi vững vàng mang về những chiến thắng vừa đủ cho Tottenham trước Manchester City (2-0) hay CSKA Moscow (1-0).

Nhưng rồi tài nghệ của ông Pochettino cũng có giới hạn, và giới hạn đó nằm ở năng lực của các chân sút. Son Heung-Min vẫn chơi rất năng nổ nhưng rốt cuộc anh vẫn không phải là một trung phong thực thụ. Tottenham quá thừa những cầu thủ có thể tạo ra cơ hội với Christian Eriksen, Erik Lamela, Dele Alli nhưng lại thiếu một chân sút đủ năng lực chuyển hóa thành bàn, ngoài Kane.

Nhưng điều đó không có nghĩa Tottenham sẽ bị đánh giá thấp trên sân Anfield rạng sáng mai, bởi họ vẫn là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại ở Giải ngoại hạng Anh cho đến lúc này. Làm nên chiến tích đó là hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn dưới tay HLV Pochettino, với vỏn vẹn 4 bàn thua sau 9 trận. Tính trên mọi đấu trường, Tottenham chỉ thủng lưới 6 bàn sau 13 trận.

Rạng sáng mai, hàng phòng ngự vững vàng đó sẽ phải đối mặt hàng công đáng sợ nhất Giải ngoại hạng Anh hiện tại của Liverpool (hiệu suất 2,6 bàn/trận). Trừ Burnley và M.U, không đội bóng nào giữ sạch mành lưới trước Liverpool từ đầu mùa đến nay. Lực lượng dưới tay HLV Jurgen Klopp cũng đang trong giai đoạn ổn định nhất khi không có trụ cột nào của họ phải vắng mặt ở trận này vì chấn thương.

Ở chiều ngược lại, Tottenham gặp nhiều khó khăn hơn khi ngoài Kane, đội khách còn có hai cầu thủ cũng đang gặp vấn đề về thể lực là Toby Alderweireld và Danny Rose. Trong trận hòa 1-1 hồi đầu mùa ở Giải ngoại hạng Anh, chính Rose là người ghi bàn gỡ hòa mang về 1 điểm cho Tottenham. Nếu bộ đôi hậu vệ này đồng thời không thể ra sân, Tottenham sẽ khó lòng trụ vững trước những Roberto Firmino, Philippe Coutinho, Sadio Mane có phong độ cực cao phía Liverpool./.

Huy Đăng/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết