Tiếng Việt | English

30/04/2016 - 09:52

Vòng 8 giải VĐQG 2016: Khó khăn cho hai đội bóng Miền Tây

Cuối tuần này, vòng đấu thứ 8 Giải VĐQG 2016 tiếp tục diễn ra 7 trận đấu trên khắp các sân cỏ cả nước. Khi mà mọi người ngược xuôi về quê nghỉ lễ 4 ngày, thì hai đội bóng Miền Tây là Long An và Đồng Tháp có chuyến Bắc du được dự báo đầy khó khăn, lần lượt gặp SLNA và Than Quảng Ninh.

Khó khăn vây bủa Long An

Với Long An, từ đầu giải cho đến nay, ông Ngô Quang Sang chưa bao giờ có được một đội hình ổn định để thi đấu hai trận liên tiếp. Những chấn thương cứ liên tục ập đến khiến BHL phải xới tung cả đội hình, để tính toán cho từng trận một. Quang Thanh, Thanh An phải nghỉ dài ngày, thêm Hoàng Lâm, Hải Phong, Thanh Cường chưa bao giờ dứt hẳn chấn thương, nên với hàng phòng ngự BHL giờ đây chỉ mong sao tìm đủ người đá, chứ chưa dám tính đến phương án tối ưu.

Điều này lý giải vì sao, Long An là đội để thủng lưới nhiều nhất giải sau 7 vòng đấu (18 bàn).

Khó khăn đang vây bủa Long An trước trận gặp SLNA - Ảnh: Anh Tuấn.

Chưa hết, trận đấu gặp Sài Gòn FC tuần qua, Long An tiếp tục mất luôn cặp tiền vệ “cứng” nhất đội hiện nay là Huỳnh Tấn Tài và Lê Văn Tân. Mất cặp đôi này, hàng tiền vệ vốn không mạnh giờ đây càng thêm lỏng lẻo, từ đó sức ép càng trở nên nặng nề hơn cho hàng phòng ngự vốn đã chắp vá, giờ thêm mong manh.

Nhiều trận thua liên tiếp khiến tinh thần của Long An hầu hết là trẻ, cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong chuyến đi này, đội trưởng Võ Nhật Tân mang nặng nỗi lo lắng, khi cha của anh đang lâm bệnh nặng, nhưng tình hình đội bóng khó khăn, khiến anh phải gác lại chuyện riêng để sát cánh cùng đội bóng.

17 giờ chiều mai (1/5/2016), Long An gặp đội bóng rất mạnh và rất “kỵ giơ” là SLNA trên sân Vinh. Chơi trên sân Vinh lại thêm lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng, khiến sự chênh lệch của hai đội càng trở nên lớn hơn. Không biết thầy trò ông Ngô Quang Sang sẽ có đối sách gì để có điểm trong hoàn cảnh khó khăn đang vây bủa.

Có thể Long An sẽ tập trung cho khâu phòng thủ, rồi chờ thời cơ phản công. Tiền vệ trẻ Nguyễn Việt Thắng và cặp tiền đạo Huỳnh Tấn Tài, Trần Hoài Nam có cơ hội vào sân. Wasiu Sunday sẽ vận dụng đến kỹ năng làm tường tốt của mình để đón những đường chuyền dài, nhả lại cho các cầu thủ trẻ có tốc độ băng lên dứt điểm. Là một trong những phương án khả thi thời điểm này.

Đồng Tháp cũng đồng cảnh ngộ

Hàng loạt cầu thủ trẻ được đôn lên thay thế những đàn anh ra đi từ đầu mùa, đã không cáng đáng nổi nhiệm vụ khó khăn tại V-League. Cộng thêm những chấn thương, khiến Đồng Tháp dù chơi luôn máu lửa nhưng hiện vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.


Người láng giềng Đồng Tháp cũng không dễ dàng gì trước trận gặp Than Quảng Ninh - Ảnh: Internet

Chiều nay, thầy trò ông Phạm Công Lộc gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, mà không một chút hy vọng nào trong việc tìm dù chỉ một điểm.

Than Quảng Ninh dưới thời Phan Thanh Hùng dần trở nên khó chịu hơn. Đội bóng đất mỏ từ lâu đã là đội có sự dày dặn về lực lượng, không ít cầu thủ tài năng. Nếu thi đấu tập trung thì đội bóng này sẽ trở nên đáng sợ biết chừng nào. Vì vậy chuyến Bắc du này hứa hẹn sẽ có nhiều trắc trở hơn chờ đợi Đồng Tháp.

Trận chung kết ngược đang chờ Long An và Đồng Tháp

Sau vòng đấu khó khăn này hai người đồng cảnh ngộ là Long An và Đồng Tháp sẽ phải chiến đấu với nhau trên sân Long An ở vòng đấu thứ 9.

Một trận chung kết ngược diễn ra sớm, nếu ai giành chiến thắng sẽ có hy vọng bám đuổi tốp trên, ngược lại người bại trận sẽ trở thành ứng cử viên cho suất rớt hạng, ngay khi chưa đi được nửa mùa giải.

Muốn giảm bớt sự khắc nghiệt trong trận cầu sinh tử ở vòng đấu thứ 9, không còn con đường nào khác, cả hai sẽ phải dốc hết sức lực để sống mái với đối thủ trong trận đấu vòng 8 này. Bởi sẽ rất nguy hiểm và phiêu lưu nếu đội bóng nào tính chuyện lơi chân ở vòng này nhằm giữ sức cho vòng đấu tới. Với tình cảnh của cả hai bây giờ, những toan tính kiểu như vậy đã không còn nhiều tác dụng nữa./.

Võ Văn Huy

Sau đây là lịch thi đấu vòng 8 V-League 2016:

Ngày 30/4/2016:

17h:00 Sanna Khánh Hoà - Sài Gòn FC
17h:00 Hải Phòng - B. Bình Dương
18h:00 Than Quảng Ninh - Đồng Tháp

Ngày 1/5/2016

16h:00 SLNA – Long An
17h:00 Cần Thơ – QNK Quảng Nam
17h:00 FLC Thanh Hóa – HAGL
17h:00 Hà Nội T&T – SHB Đà Nẵng.

Chia sẻ bài viết