Tiếng Việt | English

12/10/2019 - 08:24

Vòng loại EURO 2020: Tuyển Anh bất ngờ nhận thất bại trên sân CH Czech

Chuỗi trận bất bại ở vòng loại EURO và World Cup kéo dài trong 10 năm của tuyển Anh đã chấm dứt khi 'Tam sư" bị CH Czech đánh bại với tỷ số 2-1.

Chuỗi trận bất bại tại vòng loại EURO và World Cup kéo dài 10 năm của tuyển Anh (áo trắng) đã chấm dứt. Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (12/10, giờ VN), tuyển Anh đến làm khách trên sân CH Czech trong trận đấu thuộc bảng A. Nếu giành chiến thắng, "Tam sư" sẽ theo chân tuyển Bỉ trở thành đội thứ 2 có vé dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu vào năm sau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gareth Southgate đã gây thất vọng cho người hâm mộ.

Đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho CH Czech khi đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm trước tuyển Anh mờ nhạt, có màn trình diễn kém cỏi nhất kể từ khi HLV Southgate lên nắm quyền.

Kane mở tỷ số cho tuyển Anh từ chấm phạt đền. Ảnh: Reuters

Tuyển Anh có khởi đầu rất tốt khi sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5. Đó là tình huống mà Raheem Sterling mang về một quả phạt đền sau khi bị Lukas Masopust phạm lỗi trong vùng cấm địa và Harry Kane không mắc sai lầm nào khi dứt điểm thành công từ cự ly 11m.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để tuyển Anh giành chiến thắng và đoạt vé dự vòng chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, các cầu thủ CH Czech đã đáp trả mạnh mẽ. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Trong một tình huống phạt góc, Jakub Brabec đã tận dụng cơ hội ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ondrasek ghi bàn ngay trong lần đầu khoác áo CH Czech. Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co được duy trì sau đó nhưng CH Czech là đội thể hiện quyết tâm giành chiến thắng nhiều hơn. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng được đền đáp ở phút 85 khi cầu thủ vào sân thay người là Zdenek Ondrasek ghi bàn quyết định trận đấu. Đó là bàn thắng đánh dấu trận đầu tiên ra mắt đội tuyển quốc gia của Ondrasek, người đã 30 tuổi nhưng đang có phong độ cao trong màu áo FC Dallas ở giải nhà nghề Mỹ.

Với trận thua đầu tiên ở vòng loại EURO và World Cup sau thất bại 0-1 trước Ukraine cách đây đúng 10 năm, tuyển Anh đã bị CH Czech bắt kịp về mặt điểm số khi hai đội cùng có 12 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Southgate mới chỉ thi đấu 5 trận và vẫn có thể giành vé dự vòng chung kết EURO 2020 nếu như giành chiến thắng trên sân Bulgaria vào ngày 15/10 tới./.

Kết quả vòng loại EURO 2020:

Bảng A:
CH Czech 2 - 1 Anh
Montengro 0 - 0 Bulgaria

Bảng B:
Bồ Đào Nha 3 - 0 Luxembourg
Ukraine 2 - 0 Lithuania

Bảng H:
Andorra 1 - 0 Moldova
Iceland 0 - 1 Pháp
Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 0 Albania

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết