Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 14:55

Vòng loại Olympic 2020: Nữ Việt Nam quyết đánh bại chủ nhà Uzbekistan

19 giờ tối nay (giờ VN), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (VN) sẽ bước vào trận đấu đầu tiên vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 với đối thủ là đội chủ nhà Uzbekistan.

Các cầu thủ tuyển bóng đá nữ VN tại Uzbekistan. Ảnh: Minh Trang

Để các cầu thủ kịp làm quen và thích nghi với khí hậu tại Uzbekistan, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã quyết định đưa đội sang nước bạn từ khá sớm, vào tối 28/3 (ban tổ chức nước chủ nhà tiếp đón các đội vào ngày 31/3 nên VFF phải chi một khoản để trả phí phục vụ phát sinh cho khách sạn Ramada Tashkent).

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “So với thời điểm tham dự ASIAD 18 năm 2018, tuyển nữ VN có nhiều thay đổi nhân sự theo hướng trẻ hóa đội hình. Sau thời gian ngắn tập trung, chất lượng chuyên môn của các cầu thủ trẻ được cải thiện rất nhiều.

Điều làm tôi hài lòng là ý chí và sự tự tin của các cô gái. Họ như thổi vào đội nữ VN một luồng gió mới. Dĩ nhiên, các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Vạn... vẫn là những nhân tố quan trọng. Sức mạnh của VN nằm ở tinh thần và sự đoàn kết.

Trên hàng tiền đạo, sự trở lại của Vũ Thị Nhung cũng giúp gia tăng sức tấn công. Rất mừng là đến thời điểm này không ai bị chấn thương. Chúng tôi đã sẵn sàng đối đầu với Uzbekistan”.

Tại bảng B vòng loại Olympic 2020, VN cùng bảng với Jordan - đội vừa giành chức vô địch khu vực Tây Á lần thứ tư đầu năm 2019, Hồng Kông và đương kim vô địch Trung Á Uzbekistan.

“VN và Uzbekistan đều được vào thẳng vào vòng loại thứ 2, không phải thi đấu vòng loại thứ nhất. Các cầu thủ nữ Uzbekistan cao to, kỹ thuật cũng rất tốt. Vì đã khá lâu chưa gặp lại nhau nên tôi chưa thể đánh giá chính xác về trình độ của họ nhưng tôi được biết, Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan bắt buộc mỗi CLB thuộc 14 đội nam ngoại hạng nước này, phải có thêm 1 đội nữ. Những tinh hoa của 14 đội nữ được triệu tập lên tuyển.

Tuy nhiên, đội nữ VN không e sợ đối phương. Chúng tôi sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất và nỗ lực giành chiến thắng, tạo đà cho hai trận tiếp theo gặp Hồng Kông vào ngày 06/4 và Jordan vào 09/4. VN đặt ra mục tiêu nhất bảng”, ông Chung nói thêm./.

Theo điều lệ, 12 đội chia thành ba bảng tại vòng loại thứ 2 sẽ chọn ra 3 đội có thành tích tốt nhất cùng với 5 đội Úc, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan tiếp tục được chia thành 2 bảng tại vòng chung kết. Bốn đội nhất, nhì tại mỗi bảng vào đá vòng play off. Hai đội giành chiến thắng tại vòng play off sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 với chủ nhà và đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết