Tiếng Việt | English

01/10/2019 - 04:40

Vòng loại World Cup 2022: Siết chặt an ninh trận Việt Nam gặp Malaysia ở Mỹ Đình

Trước những lo ngại an ninh sau sự cố trên sân Bung Karno gặp Indonesia, đại diện Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã có cuộc họp với tổ chức đồng cấp của Việt Nam (VFF) để phối hợp đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa 2 tuyển quốc gia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10/10.

Đại diện VFF (trái) và FAM họp để thảo luận đảm bảo sự an toàn cho tuyển quốc gia và CĐV Malaysia. Ảnh: FAM
Trước đó, ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 05/9, CĐV Malaysia đã bị người hâm mộ quá khích của chủ nhà Indonesia gây hấn trên sân Bung Karno dẫn đến 3 người bị thương. Sau kết thúc trận với chiến thắng 3-2, thành viên tuyển Malaysia buộc phải rời sân Bung Karno bằng xe bọc thép nhằm tránh nguy cơ bị CĐV Indonesia tấn công. Sự cố bạo lực này khiến Indonesia đang đối mặt với án phạt nặng từ FIFA, trong đó không loại trừ họ phải chơi trận tiếp theo gặp Việt Nam thuộc khuôn khổ bảng G vào ngày 1510 trong sân nhà không khán giả.

Sự cố bạo lực trên sân Bung Karno của Indonesia buộc FAM phải tăng cường các nỗ lực đảm bảo an ninh. Ảnh chụp màn hình

Sự cố ở Jakarta khiến FAM hết sức lo ngại cho sự an toàn của người hâm mộ và tuyển quốc gia Malaysia khi đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà. Vì vậy, một phái đoàn FAM hôm 26.9 đã đến Hà Nội để gặp VFF phối hợp triển khai các biện pháp an ninh. Cuộc họp được chủ trì bởi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh.

Theo thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của FAM, tại cuộc họp trên, VFF tuyên bố rằng sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm triển khai các biện pháp an ninh tốt nhất, đảm bảo an toàn cho thành viên đội tuyển và CĐV của Malaysia khi đến Hà Nội xem trận đấu.

Bên cạnh đó, FAM còn thảo luận với VFF về vấn đề vé, trong đó phía đội khách được phân phối 1.500 vé cho trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tháng tới. “Với sự chủ động và hợp tác tốt đẹp giữa VFF và chính quyền Việt Nam, FAM rất cảm ơn và hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp’, FAM cho biết trong một tuyên bố.

Malaysia (áo vàng) đang khát khao "báo thù" VN. Ảnh: Độc Lập

Trước đó, HLV Tan Cheng Hoe đã công bố danh sách 25 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trên sân VN.

Đây không những là cuộc đấu ảnh hưởng đến hy vọng đoạt vé đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, mà còn là trận đấu mà Malaysia khát khao “báo thù” thầy trò HLV Park Hang-seo cho thất bại ở chung kết AFF Cup 2018. Trước khi đến Hà Nội, Malaysia sẽ làm nóng bằng trận giao hữu với Sri Lanka trên sân nhà Bukit Jalil vào ngày 05/10./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết