Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 14:41

VPF sẽ mạnh tay với tiêu cực

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Cao Văn Chóng cho biết: “Theo kế hoạch, các trận đấu của vòng 23 và 24 sẽ do trọng tài nội điều khiển.

Sau đó, tùy theo tình hình thực tế của bảng xếp hạng và khả năng cạnh tranh lẫn nhau giữa nhóm 5, 6 đội đang nằm trong tốp dẫn đầu giải, ban tổ chức giải và VPF sẽ mời trọng tài ngoại sang điều khiển.

Chúng tôi đã làm việc với ban trọng tài quốc gia và thống nhất ưu tiên mời trọng tài đẳng cấp FIFA đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Phía bạn đã đồng ý cử người sang làm việc với điều kiện không trùng lặp với thời gian mà các trọng tài này phải điều hành giải quốc nội. Trong trường hợp trọng tài hai nước này không sang VN được, chúng tôi mới tính đến việc mời trọng tài FIFA ở khu vực Đông Nam Á...”.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ: Sau vòng 22 V-League 2017, dư luận đang dấy lên thông tin cho rằng một số đội sẽ thi đấu không hết sức mình nhằm “dồn điểm” cho một CLB đăng quang mùa này, VPF sẽ để mắt đến việc này ra sao? Ông Chóng đáp: “Hiện VPF vẫn đang phối hợp rất tốt với đối tác phòng chống tiêu cực là Sportradar cũng như với các cơ quan an ninh. Ngờ vực là quyền của dư luận, về phần mình, VPF sẽ làm hết sức mình, mở rộng mọi kênh thông tin để nắm bắt mọi chuyện và có biện pháp hạn chế tối đa những hành động phi thể thao trong đời sống bóng đá nước nhà”.

FLC Thanh Hóa vẫn rộng cửa vô địch

Ba đội đang đứng đầu bảng xếp hạng sau vòng 22 là Hà Nội, Quảng Nam (có cùng 39 điểm), FLC Thanh Hóa (38 điểm, hạng 3) .

Ở bốn vòng đấu cuối, Hà Nội lần lượt gặp HAGL, TP.HCM, Quảng Nam và Than Quảng Ninh (hiện 36 điểm). Còn Quảng Nam sẽ gặp SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội rồi TP.HCM. FLC Thanh Hóa sẽ gặp Long An, B.Bình Dương, Sanna Khánh Hòa và SLNA.

Với lịch thi đấu như trên, có thể thấy trong chặng đua cuối mùa, FLC Thanh Hóa vẫn “dễ thở” khi họ đối đầu với các đối thủ khá “mềm” hoặc có thành tích thi đấu không ổn định, trong đó có tới ba đội đang nằm ở nửa cuối bảng xếp hạng.

 S.H/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết