Tiếng Việt | English

05/11/2015 - 14:40

VPF triển khai mua bảo hiểm cho cầu thủ dự V-League 2016

Để tránh những trường hợp đáng tiếc như vụ Anh Khoa tái diễn, VPF đang xúc tiến mua gói bảo hiểm cho các cầu thủ.

Cuối mùa giải vừa qua, dư luận “nóng” lên vì vụ Anh Khoa chấn thương nặng sau pha vào bóng của Quế Ngọc Hải. Anh Khoa bị đứt dây chằng, chỉ có 60% khả năng trở lại chơi bóng. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải cũng “khốn khổ” vì khoản nợ 800 triệu tiền viện phí.

Nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra, VPF đã có buổi làm việc sơ bộ với Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) về các gói bảo hiểm cho các cầu thủ tham dự mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2016.

Việc VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ sẽ tránh được những trường hợp đáng tiếc như vụ Quế Ngọc Hải - Anh Khoa.

Theo kế hoạch, VPF sẽ hợp tác cùng PVI xây dựng nhiều gói bảo hiểm như: Tập luyện, thi đấu, vận động ngoài sân cỏ hay gói bảo hiểm từng giai đoạn, toàn giải hoặc từng trận đấu cụ thể... và trách nhiệm dân sự cụ thể với các bên liên quan.

Việc triển khai mua bảo hiểm cho cầu thủ vừa mang tính chuyên nghiệp và tính nhân văn. Nhờ đó, các cầu thủ sẽ bảo vệ được đôi chân của mình, cũng như tránh khó xử cho đôi bên khi có chấn thương xảy ra.

Dự kiến, vấn đề này sẽ được VPF đưa ra trong “Hội nghị Diên Hồng” của bóng đá Việt Nam diễn ra vào tháng 12 tới tại Hà Nội. Với hình thức hợp tác lâu dài, rất có thể PVI sẽ trở thành nhà tài trợ chính thức của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2016./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết