Tiếng Việt | English

04/04/2017 - 17:13

VPF “tuýt còi” và xem xét phạt Chủ tịch CLB Quảng Nam vì “vạ miệng”

BTC V-League bác khiếu nại của CLB Quảng Nam sau thất bại 0-1 trước HAGL ở vòng 11, đồng thời xem xét án phạt dành cho Chủ tịch đội bóng này.

Dù trọng tài biên Phan Việt Thái đã thừa nhận quyết định sai lầm khi công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Châu Ngọc Quang, giúp HAGL đánh bại Quảng Nam với tỷ số 1-0 trên sân Pleiku ở vòng 11 V-League 2017, tuy nhiên, VPF khẳng định kết quả này sẽ được giữ nguyên.

Theo công văn đơn vị BTC V-League gửi cho CLB Quảng Nam, kết quả HAGL thắng 1-0 trước Quảng Nam sẽ không thay đổi, đồng thời bác đơn khiếu nại của đội bóng miền Trung.

Công văn VPF bác khiếu nại của CLB Quảng Nam
“Căn cứ mục 3.1 luật V điều luật thi đấu bóng đá hiện hành, những quyết định của trọng tài trong mọi tình huống liên quan đến trận đấu (kể cả công nhận hay không công nhận bàn thắng và kết quả trận đấu) là quyết định cuối cùng. Vì vậy việc CLB Quảng Nam khiếu nại về tình huống bàn thắng của HAGL là không hợp lệ, kết quả trận đấu sẽ vẫn được công nhận là 1-0 nghiêng về HAGL như trọng tài quyết định”, công văn của VPF nêu rõ.

Không những phải nhận trận thua oan uổng ở vòng 11 V-League 2017, CLB Quảng Nam nhiều khả năng còn phải đối mặt án phạt từ VPF dành chủ Chủ tịch đội bóng này, sau những phát ngôn “đụng chạm” tới trọng tài.

VPF nhấn mạnh: “Riêng những trường hợp vi phạm các quy định về phát ngôn thiếu chuẩn mực liên quan đến vụ việc, gây ra những hiệu ứng thiếu tích cực đối với hình ảnh giải đấu nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, BTC giải sẽ tổng hợp chuyển các tư liệu cần thiết đến các bộ phận, ban chức năng để xem xét có hình thức xử lý phù hợp theo quy định hiện hành”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh tỏ ra bất ngờ trước những phản ứng mạnh mẽ của BHL và đặc biệt là Chủ tịch CLB Quảng Nam Lê Nguyên Hồng.

Các cầu thủ và BHL CLB Quảng Nam phản ứng với trọng tài sau khi bàn thắng trong thế việt vị của Châu Ngọc Quang (HAGL) được công nhận
“Sau trận đấu, anh Hoàng Văn Phúc (HLV Quảng Nam) đã có phản ứng. Một trận đấu bị ảnh hưởng bởi trọng tài thì việc phản ứng là hết sức bình thường và báo chí cũng đã đăng tải việc này. Sau bàn thắng đó, 2 đội tiếp tục chơi cố gắng, nhiệt tình và giữ được sự bình tĩnh, hòa nhã. Cá nhân tôi nghĩ, một trận đấu như thế không đến mức độ phải phản ứng quyết liệt. Đó là một trận đấu bình thường như bao trận đấu khác nhưng lại có những phản ứng nằm ngoài suy nghĩ của tôi. Tôi thực sự bất ngờ.”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ./.

PV/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết