Tiếng Việt | English

05/01/2020 - 05:29

Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas năm 2019:

VTV Bình Điền Long An kết thúc giải vô địch Quốc gia với vị trí thứ 4 

VTV Bình Điền Long An không thể giành chiến thắng trước Kinh Bắc Bắc Ninh và chấp nhận vị trí thứ 4 tại giải vô địch Quốc gia.

Tối ngày 04/01, tại Nhà thi đấu tỉnh Long An tiếp tục diễn ra trận tranh hạng 3 bóng chuyền nữ giữa đội chủ nhà VTV Bình Điền Long An và Kinh Bắc Bắc Ninh.

Chủ công Đinh Thị Thúy thi đấu xuất sắc giúp Kinh Bắc Bắc Ninh giành chiến thắng

Hai đội cũng không còn xa lạ khi đã gặp nhau tại vòng bảng. Trong trận đấu đó Kinh Bắc Bắc Ninh là đội giành chiến thắng. Tuy nhiên, tính chất trong trận đấu tranh hạng 3 hoàn toàn khác với trận đấu vòng bảng bởi khi đó VTV Bình Điền Long An đã chắc suất đầu bảng C.

Kinh Bắc Bắc Ninh chơi tốt hơn trong sét 1

Khá bất ngờ khi trong sét thi đấu thứ nhất, các cô gái Kinh Bắc Bắc Ninh mới là đội thi đấu tốt hơn. Sự xuất sắc của chủ công Đinh Thị Thúy, Trà Giang giúp Kinh Bắc Bắc Ninh giành chiến thắng trong sét 1 với điểm số 25-17.

VTV Bình Điền Long An có sét 2 đáng nhớ

Bước vào sét 2, đội chủ nhà có một chút thay đổi khi bóng được tập trung nhiều cho 2 chủ công là Kim Thanh và Dương Thị Hên cùng việc tổ chức bám chắn tốt của các mũi phụ công giúp VTV Bình Điền Long An dẫn trước với khoảng cách 8 điểm. Khoảng cách điểm lớn khiến Kinh Bắc Bắc Ninh không thể gượng dậy và chấp nhận thất bại với điểm số 13-25.

Dù là đội bóng mới nổi nhưng Kinh Bắc Bắc Ninh đang trở thành 1 thế lực của bóng chuyền Việt Nam

Bước vào sét đấu thứ 3, đội chủ nhà Long An có rất nhiều cố gắng, có những thời điểm các cô gái chủ nhà vượt lên dẫn trước nhưng khi bước vào những điểm số quyết định, Kinh Bắc Bắc Ninh là đội thi đấu hay hơn để giành chiến thắng với điểm số 25-20.

Vận động viên kỳ cựu Trà Giang cùng chủ công Đinh Thị Thúy tạo nên bộ khung cho thành công của Kinh Bắc Bắc Ninh

Tâm lý nặng nề khiến sét 4, VTV Bình Điền Long An thi đấu không thực sự tốt. Sự xuất sắc của chủ công Dương Thị Hên, libero Kim Liên không giúp VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng trong sét 4 và để thua với điểm số 20-25. Đây cũng là trận thua thứ 2 của VTV Bình Điền Long An trước Kinh Bắc Bắc Ninh ở mùa giải năm nay.

Chủ công Dương Thị Hên thi đấu xuất sắc nhưng không thể giúp VTV Bình Điền Long An giành thắng lợi

Kết quả này giúp Kinh Bắc Bắc Ninh đoạt hạng 3 còn đội bóng VTV Bình Điền Long An sau 2 năm vô địch liên tiếp đành chấp nhận vị trí thứ 4 chung cuộc.

Thất bại này khiến VTV Bình Điền Long An chỉ đứng thứ 4 tại giải đấu

Ngày 05/01, Giải sẽ chính thức bế mạc với 2 trận đấu. Trong đó, trận chung ngược nam để xác định đội bóng xuống hạng sẽ diễn ra giữa Bến Tre và Hà Tĩnh vào lúc 18 giờ còn trận đấu được mong chờ nhất chung kết bóng chuyền nữ sẽ diễn ra lúc 20 giờ giữa Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết