Tiếng Việt | English

25/04/2017 - 10:32

VTV Bình Điền Long An quyết đấu với Thông tin LienVietPostBank

Ngày 24/4, CLB Thông tin LienVietPostBank đã có chiến thắng 3-0 trước CLB Altay đến từ Kazakhstan ở lượt trận thứ hai bảng A Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 – Bình Điền 2017 tại Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh giúp bóng chuyền VN chắc chắn có ít nhất 1 suất ở vòng bán kết.

Tay đập kỳ cựu Phạm Thị Yến bật cao ghi điểm cho Thông tin LienVietPostBank trước CLB Altay. Ảnh: T.P
Sau trận ra quân thua 2-3 trước CLB Vân Nam (Trung Quốc) ngày khai mạc, các cô gái Thông tin LienVietPostBank đã chơi bùng nổ trước dàn VĐV cao lớn nhưng non nớt kinh nghiệm của CLB Altay (nòng cốt là tuyển U-23 Kazakhstan đang chuẩn bị tham dự Giải vô địch bóng chuyền nữ U-23 châu Á 2017).

HLV Phạm Văn Long đã tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu này với những VĐV như: Phạm Thị Yến, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà,.. Chính kinh nghiệm của những VĐV này giúp Thông tin LienVietPostBank hoàn toàn làm chủ thế trận.

Trận đấu chỉ hấp dẫn ở ván đầu tiên với chiến thắng 25-19 thuộc về đội chủ nhà. Lên tinh thần, Thông tin LienVietPostBank thắng tiếp với tỉ số cách biệt 25-11 ở ván thứ hai. Với thế cuộc gần như đã định, Thông tin LienVietPostBank thắng luôn ván thứ ba với tỉ số 25-18, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 trước CLB Altay.

Ở trận đấu sau đó, CLB VTV Bình Điền Long An đã thất bại với tỉ số 1-3 (19-25, 15-25, 25-13, 25-23) trước CLB đến từ Trung Quốc Vân Nam. Đây là trận đấu mà các cô gái VTV Bình Điền Long An đã chơi đầy cố gắng nhưng không thể làm nên bất ngờ trước CLB đang chơi ở Giải vô địch quốc gia Trung Quốc.

Với kết quả này, CLB Vân Nam đã giành chiếc vé đầu tiên của giải vào bán kết với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Altay là CLB đầu tiên bị loại tại giải sau 2 trận toàn thua. Điều này đồng nghĩa chiếc vé còn lại của bảng A sẽ thuộc về một trong hai đại diện của VN là VTV Bình Điền Long An và Thông tin LienVietPostBank (cùng có 1 trận thắng, 1 trận thua). Số phận chiếc vé này sẽ được định đoạt sau trận quyết đấu giữa hai đội ở lượt trận cuối cùng.

Ngày 25/4, giải sẽ tiếp tục với 2 trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng B giữa CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) – CLB Bangkok Glass (Thái Lan) lúc 16g30 và CLB Ngân hàng Công thương – CLB 4.25 Triều Tiên lúc 19g./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích