Tiếng Việt | English

27/10/2019 - 03:42

Vụ 39 thi thể tại Anh: Thủ tướng chỉ đạo xác minh, báo cáo trước 05/11

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo về thông tin phản ánh vụ phát hiện 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Sắt (bên trái và người thân đang vô cùng lo lắng trước thông tin con trai mình là Nguyễn Đình Tứ đi xuất khẩu lao động tại nước Anh và mất thông tin liên lạc. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)
Ngày 26/10 Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ phát hiện 39 thi thể người nhập cư vào Anh có thể có nạn nhân là người Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ vụ việc để có các biện pháp xử lý phù hợp; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, làm việc với các cơ quan liên quan của Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Thủ tướng yêu cầu các bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 05/11/2019.

Như đã đưa tin, ngày 26/10 một số gia đình tại làng quê ở huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) có con đang làm việc tại các nước châu Âu và có dự định sang Anh đã thông báo về việc họ mất liên lạc với con em mình nhiều ngày qua.

Ông Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Đô Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), cho biết theo trình báo của người dân địa phương, ở xã Đô Thành có 3 người gồm Nguyễn Đình Tứ, Lê Văn Hà và Bùi Thị Hương, đi sang Anh và hiện mất liên lạc với gia đình. Đặc biệt, sau khi có thông tin về vụ 39 người châu Á chết trong thùng xe container ở Anh thì nhiều gia đình đang rất lo lắng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN về vụ việc này, một lãnh đạo huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng xác nhận, theo thông tin ban đầu, huyện Yên Thành có 4 người đang làm việc ở châu Âu mất liên lạc với gia đình.

Hiện huyện Yên Thành đã chỉ đạo các xã xác minh, thu thập thông tin tại các gia đình trình báo có con em đi Anh và mất thông tin liên lạc để cung cấp cho lực lượng chức năng liên quan, nhằm phục vụ công tác xác minh danh tính các nạn nhân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết